Màn so tài giữa Thanh Hoá gặp SLNA chính là trận cầu tâm điểm của bảng C tại VCK giải U.19 quốc gia. Và thực tế những gì diễn ra trên sân đã thể hiện đúng những gì mà giới chuyên môn quan tâm khi hai đội đã chơi rất quyết tâm.

U.19 quốc gia: Thanh Hoá chia điểm trước SLNA

Anh Tú | 23/04/2023, 21:46

Màn so tài giữa Thanh Hoá gặp SLNA chính là trận cầu tâm điểm của bảng C tại VCK giải U.19 quốc gia. Và thực tế những gì diễn ra trên sân đã thể hiện đúng những gì mà giới chuyên môn quan tâm khi hai đội đã chơi rất quyết tâm.

Xét về truyền thống, SLNA được đánh giá cao hơn với 5 lần liên tiếp lọt vào bán kết giải U.19 quốc gia. Nhưng thực tế trên sân, đội bóng trẻ xứ Thanh lại là những người chơi tốt hơn, với nhiều tình huống lên bóng với tốc độ cao là luôn tiềm ẩn được sự nguy hiểm.

derby.jpg
Thanh Hóa (áo vàng) và SLNA đã cống hiến cho khán giả một trận cân sức

Còn SLNA lại chọn cho mình lối chơi phòng ngự chủ động và cho thấy họ cực kỳ nguy hiểm với những tình huống tấn công biên. Đồng thời, những đường bóng chọc khe vào khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ của Thanh Hoá cũng là vũ khí lợi hại của đội bóng trẻ xứ Nghệ, đặc biệt với sự tham gia bên cánh phải với những tình huống cầm bóng của đội trưởng Công Sơn.

Trong một thế trận cân bằng như vậy, Thanh Hoá bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0 từ phút 24. Sau cú sút chéo góc khá hóc hiểm của Ngọc Mỹ, hàng phòng ngự của SLNA gần như không kịp phản ứng để hỗ trợ cho thủ môn. Sự chậm chạp đó tạo điều kiện cho Hà Minh Đức dễ dàng băng vào đệm lòng vào lưới trống.

Nhận bàn thua bất ngờ, SLNA sốc lại tinh thần với hy vọng sớm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 38, nếu không có sự xuất sắc của trung vệ Thanh Hoá, trận đấu có thể đã trở về vạch xuất phát. Đó là tình huống mà tiền đạo Quang Vinh của SLNA có cú dứt điểm chéo góc đã đánh bại được thủ môn Anh Tuấn, nhưng trung vệ Thanh Nam của Thanh Hoá đã phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu đội nhà khỏi 1 bàn thua.

Không chấp nhận trận thua trong ngày ra quân, SLNA dồn dập tấn công trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn gỡ. Nhờ vậy, những cơ hội lần lượt xuất hiện. Phút 59, tiền đạo Văn Quý băng xuống khá nhanh sau đường kiến tạo khá tốt của đồng đội. Đáng tiếc là cú đánh đầu của cầu thủ mang áo số 30 bên phía SLNA lại đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối.

Tuy nhiên, nỗ lực của SLNA cuối cùng cũng được đền đáp vào phút 80. Trong một tình huống treo bóng, cầu thủ mới vào sân Quốc Hoà đã tận dụng thủ môn Thanh Hóa chọn điểm rơi không tốt để có pha đánh đầu chuẩn xác, giúp đội nhà gỡ hoà 1-1. Phải thừa nhận, tỷ số hòa 1-1 phản ánh đúng cục diện trên sân.

Như vậy sau lượt trận thứ nhất, Đồng Tháp đang dẫn đầu bảng C nhờ thắng Bình Dương còn SLNA và Thanh Hóa đều có 1 điểm.

Ngày mai 244, VCK quốc gia 2023 tiếp tục diễn ra hai trận đấu ở bảng A giữa Khánh Hòa gặp Hà Nội (15 giờ) và Tây Ninh gặp Đà Nẵng (17 giờ 30 phút). Cả hai trận đấu đều diễn ra trên SVĐ tỉnh Tây Ninh.

Giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" đã thuộc về Hà Minh Đức (Thanh Hóa). Phần thưởng gồm có Cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)...

Thông tin giải đấu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 quốc gia: Thanh Hoá chia điểm trước SLNA