Thay vì được ở trong một khách sạn sang trọng, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại phải ở nhà khách Thượng viện Hamburg khi đến Đức tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G-20.

Tổng thống Donald Trump không tìm được khách sạn tại Đức

Hà Ngọc Bách | 07/07/2017, 18:10

Thay vì được ở trong một khách sạn sang trọng, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại phải ở nhà khách Thượng viện Hamburg khi đến Đức tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G-20.

Theo Buzzfeed, lý do chính dẫn đến việc Tổng thống Mỹ không có khách sạn hạng sang để ở được cho là do đội hậu cần của ông đã mất quá nhiều thời gian để đặt phòng, kết quả là không còn khách sạn lớn nào tại thành phố Hamburg còn chỗ trống cho đoàn Mỹ.

Tờ báo địa phương Hamburger Abendblattcho biết Tổng thống Mỹ đã bị khách sạn Four Seasons từ chối phục vụ vì khách sạn này đã kín phòng.

Mỉa mai là ông Trump dù là một chủ của một chuỗi khách sạn trên toàn cầu, thế nhưng tại Hamburg ông lại không có bất kỳ một bất động sản nào. Kết quả là Tổng thống Mỹ phải đến trú tại nhà khách Thượng viện Hamburg, còn đoàn tùy tùng của ông thì phải "ở nhờ" tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ ngay trong thành phố này.

Buzzfeed nhanh chóng phát hiện ra người chiếm chỗ của ông Trump không ai khác chính là Quốc vương Ả Rập Saudi Salman bin Abdulaziz Al Saud. Không chỉ bao toàn bộ Four Seasons, đoàn tùy tùng khổng lồ của vị vua này còn bao thêm 2 khách sạn hạng sang khác trong thành phố Hamburg.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thì đang ở tại Park Hyatt, còn Atlantic Kempinski là nơi ở của bà Angela Merkel và nguyên thủ hai nước Ấn Độ, Canada.

Independent cho biết đây không phải là lần đầu tiên quan chức Mỹ gặp rắc rối với các khách sạn tại Đức.

Hồi tháng 2, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã phải ngủ ở một nhà nghỉ hồi sức ngoại ô thành phố Bonn khi dự phiên họp của các Ngoại trưởng G-20.

Thiên Hà (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Donald Trump không tìm được khách sạn tại Đức