Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống căn cứ quân sự Paya Lebar ở Singapore vào tối hôm qua 10.6, theo Reuters. Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đã đón ông tại sân bay.

Tổng thống Donald Trump viết 'tâm thư' trước khi gặp ông Kim Jong-un

Anh Tú | 11/06/2018, 06:46

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống căn cứ quân sự Paya Lebar ở Singapore vào tối hôm qua 10.6, theo Reuters. Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đã đón ông tại sân bay.

Mục đích tối thượng của ông Trump trong chuyến bay tới Singapore là gặp gỡ nhà lãnh đạo của Triều Tiên Kim Jong-un vào 12.6. Đội ngũ tham gia tháp tùng ông Trump khá hùng hậu với sự góp mặt của Ngoại trưởng Mike Pompeo, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin.

Trên đường từ Canada (nơi Tổng thống Mỹ vừa có mặt để tham gia hội nghị thượng đỉnh G7) tới Singapore, ông Trump đã có thông điệp sớm gửi tới nhà lãnh đạo Triều Tiên. Thông điệp đầu tiên của ông Trump trên twitter có nội dung: "Tôi đang trên đường tới Singapore, nơi chúng tôi có cơ hội để đạt được kết quả kỳ diệu thật sự cho Triều Tiên và thế giới. Đó chắc chắn sẽ là một ngày tuyệt vời và tôi biết Kim Jong-un sẽ làm việc tích cực cho những thứ hầu như không thể thực hiện trước đây".

Cảm thấy chưa đủ, nên sau đó vài giây, ông Trump tiếp tục viết trên twitter để bày tỏ nỗi lòng: "Kiến tạo hòa bình và sự thịnh vượng cho đất nước của ông ấy (Kim Jong-un). Tôi đang mong chờ để gặp ông ấy và có cảm giác rằng cuộc gặp ngàn năm có một này sẽ không bị lãng phí".

Có thể thấy lời lẽ của ông Trump trong tâm thư đầy những tín hiệu lạc quan và thiện chí. Điều đó khiến cho những người mong chờ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cảm thấy rằng cuộc gặp gỡ tới đây giữa ông Trump và ông Kim sẽ tạo ra đột phá tích cực.

Sau khi rời khỏi căn cứ không quân Paya Lebar, đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ đến thẳng khách sạn Shangri-La. Khách sạn này nằm cách khách sạn St Regis, nơi Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên lưu trú, chỉ khoảng chục phút đi bộ.

Ít giờ trước khi ông Trump tới Singapore, chiếc máy bay của hãng AirChina cũng đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên tới đây. Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền, ông Kim Jong-un đi máy bay ra nước ngoài. Thế giới sắp được chứng kiến cuộc gặp gỡ lịch sử.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Donald Trump viết 'tâm thư' trước khi gặp ông Kim Jong-un