Tổng thống Đức Steinmeier đã khẳng định trong bài phát biểu của mình với các nhà lãnh đạo kinh doanh rằng "Việt Nam là đối tác kinh tế đáng tin cậy và Chính phủ Đức khuyến khích các công ty Đức đầu tư vào Việt Nam".
Theo dòng thời sự

Tổng thống Đức: 'Việt Nam là đối tác đáng tin cậy của Chính phủ Đức'

Nguyễn Hằng 25/01/2024 21:47

Tổng thống Đức Steinmeier đã khẳng định trong bài phát biểu của mình với các nhà lãnh đạo kinh doanh rằng "Việt Nam là đối tác kinh tế đáng tin cậy và Chính phủ Đức khuyến khích các công ty Đức đầu tư vào Việt Nam".

Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA), Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) đã chào đón Tổng thống CHLB Đức Frank-Walter Steinmeier cùng đoàn đại biểu cấp cao, gồm Bộ trưởng Bộ Lao động và Xã hội liên bang Đức - ông Hubertus Heil và các nhà đầu tư hàng đầu của Đức đến dự tại Hội nghị bàn tròn tại Ngôi nhà Đức TP.HCM.

1(2).jpg
Tổng thống CHLB Đức Frank-Walter Steinmeier cùng đoàn đại biểu cấp cao, gồm Bộ trưởng Lao động Xã hội tại Ngôi nhà Đức TP.HCM

Sự kiện là một phần của chuyến thăm cấp Nhà nước chính thức kéo dài 2 ngày (23 - 24.1) của Tổng thống Đức đến Việt Nam, nhằm nâng cao quan hệ chính trị và kinh tế giữa Việt Nam và Đức.

Chủ tịch UBND TP.HCM ông Phan Văn Mãi và các đơn vị chủ trì sự kiện đã nhiệt liệt chào đón Tổng thống Steinmeier và đoàn đại biểu tại Ngôi nhà Đức TP.HCM - biểu tượng của quan hệ đối tác chiến lược và tình hữu nghị giữa Đức và Việt Nam.

Trong hội nghị, Tổng thống, các quan chức và đoàn đại biểu đã có một cuộc đối thoại sâu sắc với các thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.

6(1).jpg
Đoàn đại biểu Đức gặp gỡ các doanh nghiệp Đức

Sau lời chào đón nồng hậu từ ông Elmar Dutt - Đồng Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đức, Tổng thống Steinmeier đã khẳng định trong bài phát biểu của mình với các nhà lãnh đạo kinh doanh rằng "Việt Nam là đối tác kinh tế đáng tin cậy và Chính phủ Đức khuyến khích các công ty Đức đầu tư vào Việt Nam".

Tiếp theo bài phát biểu của Tổng thống và để mở màn cuộc đối thoại, Nghị sĩ quốc hội Đức, ông Michael Kellner đã khuyến khích các nhà lãnh đạo công ty hiện diện chia sẻ phản hồi và đề xuất của họ về môi trường kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh đầu tư trực tiếp nước ngoài, gồm nhiều chủ đề như: giáo dục, năng lượng tái tạo, dược phẩm, chăm sóc sức khỏe, sản xuất, hàng không vũ trụ, máy móc, cơ sở hạ tầng, du lịch, khung pháp lý và bền vững.

Tổng thống và đoàn đại biểu Đức đã hiểu thêm về những lợi thế cũng như thách thức của việc kinh doanh tại Việt Nam.

4(1).jpg
Hội nghị tại Ngôi nhà Đức

Trong bài diễn thuyết chào mừng của mình, ông Elmar Dutt nói: ”Các công ty Đức cam kết đầu tư bền vững tại Việt Nam với một chiến lược rõ ràng dài hạn. GBA Việt Nam khuyến khích thêm đầu tư từ Đức vào Việt Nam và cùng với đối tác AHK Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục là điểm giao thoa cho doanh nghiệp Đức tại Việt Nam".

Trước đó, vào sáng 24.1, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính cũng đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Đức Steinmeier.

Tổng thống Steinmeier đã đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Đức và coi đây là "tài sản quý báu" trong quan hệ hai nước, hai dân tộc.

Quan hệ kinh tế giữa Đức và Việt Nam đã được củng cố mạnh mẽ trong những năm gần đây. Đến ngày 31.2.2023, có tổng cộng 464 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Đức hiện đang hoạt động tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký là 2,74 tỉ USD. Trong đó, chỉ riêng trong năm 2023, dự kiến sẽ có thêm 33 dự án mới. Chuyến thăm chính thức của Tổng thống Frank-Walter Steinmeier tới Việt Nam được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hợp tác song phương và tạo ra cơ hội mới cho thương mại và đầu tư giữa hai quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Đức: 'Việt Nam là đối tác đáng tin cậy của Chính phủ Đức'