Ngày 22.5, chính trị gia Sinan Ogan - người về thứ ba trong cuộc bầu cử tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua - tuyên bố ủng hộ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan trong bỏ phiếu vòng hai.

Tổng thống Erdogan nhận được sự ủng hộ quan trọng

Cẩm Bình | 23/05/2023, 08:15

Ngày 22.5, chính trị gia Sinan Ogan - người về thứ ba trong cuộc bầu cử tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua - tuyên bố ủng hộ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan trong bỏ phiếu vòng hai.

“Tôi thông báo chúng tôi ủng hộ ứng viên Liên minh Nhân dân Recep Tayyip Erdogan, những cử tri bỏ phiếu cho chúng tôi ở vòng một hãy bỏ phiếu cho ông ấy. Quyết định được đưa ra sau khi đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Chúng tôi tin rằng đây là điều đúng đắn cho đất nước và người dân”, chính trị gia Ogan phát biểu.

230515123640-18-turkey-elections-051523-ogan.jpg
Chính trị gia Sinan Ogan - Ảnh: CNN

Ở vòng một, chính trị gia Ogan nhận được 5,17% phiếu bầu - đủ sức khiến vòng bỏ phiếu sắp tới nghiêng về một trong hai ứng viên xếp trên là Tổng thống Erdogan và ứng viên Liên minh Quốc gia Kemal Kilicdaroglu.

Trước đó, chính trị gia Ogan nói rõ điều kiện để nhận được sự ủng hộ từ ông là cam kết cứng rắn với người nhập cư cùng những nhóm người Kurd mà ông xem như khủng bố.

“Liên minh Quốc gia khiến chúng tôi thất vọng”, chính trị gia Ogan nói về lực lượng đối lập do chính trị gia Kilicdaroglu lãnh đạo.

Liên minh Ancestral đề cử chính trị gia Ogan tranh cử tuyên bố mỗi đảng trong liên minh sẽ đưa ra quyết định độc lập. Đảng Chiến thắng (đảng chính của liên minh) dự kiến có phát ngôn chính thức vào ngày 23.5.

Trước diễn biến mới nhất, chính trị gia Kilicdaroglu phát biểu: “Đã quá rõ ai đứng về phía nào bán đứng đất nước này. Chúng tôi tham gia để cứu nước khỏi khủng bố và người nhập cư. Đây là một cuộc trưng cầu dân ý. Đừng để bất cứ ai lừa dối người dân nữa. Tôi kêu gọi tất cả thanh niên cùng 8 triệu công dân chưa đi bầu hãy đi bỏ phiếu”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Erdogan nhận được sự ủng hộ quan trọng