Tổng thống Indonesia - Joko Widodo đã gặp Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk vào ngày 14.5 tại bang Texas (Mỹ) để thảo luận về công nghệ và các khoản đầu tư tiềm năng. Chính phủ Indonesia vừa cho biết thông tin này.

Tổng thống Indonesia gặp Elon Musk kêu gọi đầu tư để phát triển ô tô điện

Sơn Vân | 15/05/2022, 10:15

Tổng thống Indonesia - Joko Widodo đã gặp Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk vào ngày 14.5 tại bang Texas (Mỹ) để thảo luận về công nghệ và các khoản đầu tư tiềm năng. Chính phủ Indonesia vừa cho biết thông tin này.

Cuộc gặp giữa ông Joko Widodo và Elon Musk diễn ra sau một vòng thảo luận về khoản đầu tư tiềm năng vào ngành công nghiệp niken của Indonesia và cung cấp pin cho ô tô điện, các quan chức Indonesia nói với Reuters.

Các quan chức Indonesia và hai người quen thuộc với cuộc đàm phán cho biết đại diện của Tesla đã có mặt tại Indonesia vào tuần trước để tham dự các cuộc họp về một khoản đầu tư tiềm năng liên quan đến pin.

Tesla không có bình luận ngay lập tức về việc này.

Indonesia trong nhiều năm đã cố gắng đạt được thỏa thuận với Tesla về đầu tư pin và cả với công ty hàng không vũ trụ SpaceX của Elon Musk.

Tổng thống Joko Widodo đã đi từ thủ đô Washington (Mỹ), nơi ông tham dự cuộc họp của các nhà lãnh đạo từ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), để gặp Elon Musk tại bãi phóng SpaceX ở khu vực Boca Chica, bang Texas. Ông cũng đã mời Elon Musk đến thăm Indonesia vào tháng 11 năm nay.

Indonesia sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh G20 (nhóm 20 nền kinh tế lớn) tại Bali vào tháng 11.2022. "Hy vọng gặp nhau vào tháng 11", chính phủ Indonesia dẫn lời Elon Musk.

Elon Musk nói rằng có thể có chỗ cho "quan hệ đối tác trong nhiều thứ bởi Indonesia có rất nhiều tiềm năng", tuyên bố cho biết.

tong-thong-indonesia-den-my-gap-elon-musk-keu-goi-dau-tu-de-phat-trien-o-to-dien.jpg
Tổng thống Joko Widodo gặp tỷ phú Elon Musk kêu gọi Tesla đầu tư vào Indonesia để phát triển ô tô điện - Ảnh: Internet

Indonesia có trữ lượng niken lớn nhất thế giới. Ông Joko Widodo rất muốn phát triển ngành công nghiệp ô tô điện dựa trên niken tại quê nhà - từ sản xuất kim loại niken đến linh kiện pin và lắp ráp ô tô điện. Trước đây, ông cũng đã thúc giục Elon Musk xem xét một địa điểm phóng tên lửa ở Indonesia.

Hai thỏa thuận trong tháng qua đã tạo động lực mới thúc đẩy Tổng thống Joko Widodo phát triển ngành công nghiệp liên quan đến ô tô điện. Đây là thời điểm các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang tranh giành nguồn cung nguyên liệu pin và giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Một nhóm công ty được dẫn đầu bởi LG Energy Solution (Hàn Quốc), nhà sản xuất pin ô tô điện số 2 thế giới, đã công bố kế hoạch đầu tư 9 tỉ USD vào Indonesia hồi tháng trước như một phần của thỏa thuận bao gồm mọi thứ từ tinh chế niken đến sản xuất pin ở quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á.

Đối thủ lớn hơn của LG Energy Solution, Contemporary Amperex Technology (Trung Quốc) - nhà cung cấp cho Tesla, đã công bố khoản đầu tư 9 tỉ USD vào Indonesia vào tháng 4.

Contemporary Amperex Technology chuyên sản xuất pin lithium-ion cho ô tô điện và hệ thống lưu trữ năng lượng cũng như hệ thống quản lý pin.

Twitter cáo buộc Elon Musk vi phạm thỏa thuận bảo mật thông tin

Elon Musk hôm 14.5 cho biết nhóm pháp lý của Twitter đã cáo buộc ông vi phạm thỏa thuận bảo mật thông tin khi tiết lộ kích thước mẫu để kiểm tra tài khoản tự động trên nền tảng truyền thông xã hội này là 100.

"Nhóm pháp lý Twitter vừa gọi để khiếu nại rằng tôi đã vi phạm NDA (thỏa thuận bảo mật thông tin) của họ bằng cách tiết lộ kích thước mẫu kiểm tra bot là 100!", Giám đốc điều hành Tesla tweet.

Hôm 13.5, Elon Musk cho biết tạm hoãn thương vụ mua lại Twitter bằng tiền mặt trị giá 44 tỉ USD để đưa công ty thành tư nhân trong khi chờ dữ liệu về tỷ lệ tài khoản giả mạo của nó. Động thái này khiến cổ phiếu Twitter lao dốc. Sau đó, cổ phiếu Twitter hồi phục phần nào khi Elon Musk đăng tweet cam kết vẫn mua lại Twitter.

Khi một người dùng hỏi ông "trình bày chi tiết về quy trình lọc tài khoản bot", Elon Musk trả lời: "Tôi chọn 100 làm số kích thước mẫu, vì đó là những gì Twitter sử dụng để tính toán <5% tài khoản giả mạo/spam/trùng lặp".

Elon Musk cho biết nhóm của ông sẽ kiểm tra "một mẫu ngẫu nhiên gồm 100 người theo dõi" tài khoản trên Twitter để xác định các bot. Điều này khiến Twitter cáo buộc ông vi phạm thỏa thuận bảo mật thông tin.

Elon Musk biến việc loại bỏ các tài khoản Twitter giả mạo và spam bot trở thành chủ đề trọng tâm trong kế hoạch tiếp quản của mình. Giám đốc điều hành Tesla cho biết nếu mua nền tảng mạng xã hội này thì ông "sẽ đánh bại spam bot". Elon Musk liên tục đổ lỗi cho việc Twitter quá phụ thuộc vào quảng cáo đã gây ra sự lây lan không ngừng của các spam bot.

Giống như các công ty truyền thông xã hội khác, Twitter đã chiến đấu chống lại spam bot trong vài năm qua thông qua phần mềm phát hiện và chặn chúng.

Các spam bot hoặc tài khoản giả được thiết kế để thao túng hoặc thúc đẩy hoạt động giả tạo trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter.

Là người ủng hộ quyền tự do ngôn luận, Elon Musk muốn Twitter trở thành một diễn đàn cho tự do ngôn luận, mà theo ông là "nền tảng của một nền dân chủ đang hoạt động", và coi spam bot là mối đe dọa với ý tưởng này.

Bài liên quan
Hứa bỏ cấm Trump nhưng cổ phiếu Twitter lao dốc, Elon Musk có đàm phán mua lại thấp hơn 44 tỉ USD?
Cổ phiếu Twitter đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi đồng ý bán cho Elon Musk với giá 44 tỉ USD vào ngày 25.4, đặt ra câu hỏi liệu tỷ phú giàu nhất thế giới có cố gắng đàm phán lại thỏa thuận hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Indonesia gặp Elon Musk kêu gọi đầu tư để phát triển ô tô điện