Nhà Trắng thông báo Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ đến thăm ba địa điểm xảy ra vụ khủng bố 11.9 vào thứ 7 tuần tới nhân kỷ niệm 20 năm sự kiện chấn động này.

Tổng thống Joe Biden thăm 3 địa điểm bị tấn công khủng bố ngày 11.9

Đan Thùy | 05/09/2021, 08:40

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ đến thăm ba địa điểm xảy ra vụ khủng bố 11.9 vào thứ 7 tuần tới nhân kỷ niệm 20 năm sự kiện chấn động này.

Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ tới thăm thành phố New York, nơi hai chiếc máy bay đã phá hủy Trung tâm Thương mại Thế giới và giết chết 2.753 người. Sau đó là Lầu Năm Góc ở Arlington, bang Virginia, nơi chiếc máy bay thứ ba bị rơi. Cuối cùng là Shanksville, bang Pennsylvania, nơi chiếc máy bay thứ tư được cho là hướng đến đến Điện Capitol hoặc Nhà Trắng nhưng bị triệt hạ.

Phó tổng thống Kamala Harris và chồng sẽ tới thăm Shanksville  trong một sự kiện riêng trước khi cùng Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân thăm Lầu Năm Góc.

anh-chup-man-hinh-2021-09-05-luc-08.20.53.png
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Reuters

Năm ngoái, ông Joe Biden đã đến thăm đài tưởng niệm 11.9 ở New York trước khi đến thăm đài tưởng niệm ở Shanksville.

Cựu Tổng thống Barack Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ tham dự lễ tưởng ở New York.

Cựu Tổng thống George W.Bush và cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush cũng sẽ tới thăm Shanksville. Trung tâm Phủ tổng thống George W.Bush thông báo rằng ông sẽ có bài phát biểu quan trọng trong một buổi lễ dành cho gia đình những người đã thiệt mạng trên chuyến bay United Flight 93.

Hôm 3.9, ông Biden đã ra lệnh cho Bộ Tư pháp xem xét các tài liệu do Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thu thập về các cuộc tấn công để giải mật và công bố. Theo đó, ông Biden yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland công khai các tài liệu đã giải mật trong vòng 6 tháng tới.

Các thành viên gia đình của các nạn nhân trong vụ tấn công ngày 11.9 đã yêu cầu một cơ quan giám sát của chính phủ Mỹ điều tra những nghi ngờ của họ rằng FBI đã nói dối hoặc phá hủy bằng chứng mối liên kết giữa Ả Rập Saudi với những kẻ khủng bố. Song phía Ả Rập Saudi cho rằng họ không có vai trò gì trong các vụ tấn công bằng máy bay không tặc trong sự kiện 11.9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Joe Biden thăm 3 địa điểm bị tấn công khủng bố ngày 11.9