Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công khai tuyên bố ủng hộ bà Hillary Clinton trong một video, chỉ hai ngày sau khi cựu Ngoại trưởng của ông tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ.

Tổng thống Obama công khai ủng hộ bà Clinton

Hà Ngọc Bách | 10/06/2016, 05:59

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công khai tuyên bố ủng hộ bà Hillary Clinton trong một video, chỉ hai ngày sau khi cựu Ngoại trưởng của ông tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ.

Trong một video do chiến dịch tranh cử của bà Clinton công bố hôm 9.6, ông Obama nói:

"Tôi muốn chúc mừng Hillary Clinton về việc làm nên lịch sử khi trở thành ứng cử viên sắp được Đảng Dân chủ đề cử làm tổng thống Mỹ. Tôi biết công việc này có thể khó tới mức nào, đó là lý do tại sao tôi biếtHillary sẽ làm rất tốt".

"Tôi không nghĩ rằng từng có người nào hội đủ điều kiện để nắm giữ chức vụ này như bà ấy. Bà ấy có sự can đảm, lòng trắc ẩn và nhiệt tâm để làm được việc".

Không chỉ khen ngợi bà Clinton trong tuyên bố ủng hộ công khai của mình, ông Obama còn "giúp" bà Clinton tranh cử khi hẹn gặp đối thủ của bà là Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders, để khuyên ứng viên này dừng tranh cử.

Nếu bà Clinton chính thức được đề cử làm ứng viên của đảng Dân chủ, bà sẽ viết nên lịch sử khi là người phụ nữ đầu tiên của nước Mỹ được đại diện cho một đảng chính trị lớn. Ngoài ra, sự ủng hộ của ông Obama với bà Clinton được xem là một "vòng tròn chính trị" khi ông và bà từng là hai đối thủ "không đội trời chung" trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2008.

"Tôi mong được gặp bà ấy trong tương lai gần" để thảo luận về việc làm thế nào đánh bại Donald Trump, ứng viên của đảng Cộng hòa, ông Sanders tuyên bố sau khi gặp tổng thống Obama tại nhà Trắng.

Tuyên bố của ông Sanders làm chấm dứt lo ngại của nhiều chuyên gia phân tích chính trị về sự rạn nứt bên trong đảng Dân chủ sau một thời gian dài"tranh giành" đề cử của đảng.

Ông Sanders nhận định rằng Trump sẽ "là một tổng thống thảm họa của Mỹ. Tôi thật không tin nổi đảng Cộng hòa đến năm 2016 rồimà lại có ứng viên vẫn còn đem sự cố chấp mù quáng và sự kì thị ra làm nền tảng cho chiến dịch tranh cử của mình".

Dù vậy, ông Sanders tuyên bố không dừng tranh cử và tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử của mình tại Washington, khu vực bầu cử sơ bộ cuối cùng của đảng Dân chủ sẽ đi bỏ phiếu vào tuần sau.

Về phía ông Donald Trump, người đã có một bài phát biểu rất hay hôm 7.6 nhằm "chiêu dụ" các cử tri ủng hộ ông Sanders về phe của mình đã nhận xét động thái của ông Obama không mấy thiện cảm.

"Obama tán dương Hillary. Không thật thà (Crooked Hillary là một biệt danh ông Trump hay dùng để chỉ bà Clinton). Ông ta muốn 4 năm nữa là của Obama nhưng không ai cho ôngta làm điều đó", ông Trump viết trên Twiiter của mình.

Thiên Hà (theo CNN)

Ảnh: Tổng thống Obama và bà Clinton
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Obama công khai ủng hộ bà Clinton