Đôi giày thể thao mà vị tổng thống Pháp mang trong chuyến công du London và viếng linh cữu Nữ hoàng Anh đã gây ra làn sóng bình luận và thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Tổng thống Pháp bị chỉ trích khi mang giày thể thao đến viếng cố Nữ hoàng Anh

Nhật Hạ | 20/09/2022, 11:09

Đôi giày thể thao mà vị tổng thống Pháp mang trong chuyến công du London và viếng linh cữu Nữ hoàng Anh đã gây ra làn sóng bình luận và thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Trong một bức ảnh chụp vào ngày Chủ nhật 18.9, nhà lãnh đạo Pháp 44 tuổi được nhìn thấy đang đi dạo trước Đại sảnh Westminster với phu nhân Brigitte, nơi đặt linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II trước tang lễ.

Thay vì bộ vest thông thường và đôi giày da đen trang trọng, ông Macron được chụp trong một bức ảnh “bình thường một cách khác thường". Ông đeo một cặp kính râm và chân mang đôi giày thể thao màu xanh biển, trước sự sửng sốt của một số người quan sát.

Chính vì điều này, trang phục của Tổng thống Pháp trở thành đề tài bị chỉ trích trên mạng xã hội. Thậm chí kênh radio talk show của Pháp là RMC đã tổ chức một cuộc tranh luận hôm thứ Hai, 19.9 về trang phục dạo phố của tổng thống mặc trong một dịp trang trọng như vậy có gây sốc” hay không. Người dẫn chương trình Estelle Denis còn nhấn mạnh rằng có “quy tắc ăn mặc cần tôn trọng".

Tờ báo Le Figaro còn gọi chúng (những đôi giày) đã tạo ra sự bất hòa. Và bức ảnh này cũng châm ngòi cho các cuộc tranh luận trở lại về sở thích xài đồ đắt tiền của ông Macron - nhà lãnh đạo bị “chế nhạo” là "tổng thống của người giàu" sau khi ông xuất hiện trong bức ảnh chạy môtô nước trong kỳ nghỉ hè.

foot.jpg
Bức ảnh khiến Tổng thống Pháp trở thành đề tài bị chỉ trích trên mạng xã hội vì mang giày thể thao - Ảnh: Insiderpaper

Trong khi đó, một số phương tiện truyền thông khác đã đính chính thông tin tiêu cực đăng tải trên mạng xã hội, cho rằng ông Macron không đi giày thể thao đến lễ tang của nữ hoàng diễn ra vào ngày 19.9.

Một bài báo từ kênh TF1 đã viết: “Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte Macron không đến viếng nữ hoàng trong trang phục có đôi giày thể thao".

Trên thực tế, nhà lãnh đạo Pháp và phu nhân đã thay trang phục trang trọng hơn khi đến viếng trước linh cữu của Nữ hoàng Anh. Khi đó, ông Macron mặc một bộ vest đen và đeo cà vạt đen.

Cặp đôi mặc trang phục trang trọng tương tự cho lễ tang cấp nhà nước tại Tu viện Westminster, nơi họ đến trên một chiếc xe buýt cùng với các nhà lãnh đạo khác.

Theo Le Figaro, những đôi giày được sản xuất bởi thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp JM Weston và có giá 570 euro (tương đương 570 USD) một đôi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Pháp bị chỉ trích khi mang giày thể thao đến viếng cố Nữ hoàng Anh