Đội bóng phố núi HAGL sẽ đến làm khách trên sân Cẩm Phả của Thanh Quảng Ninh trong các trận đấu còn lại của vòng 12 V.League 2018.

Than Quang Ninh - HAGL: Đội bóng phố núi có vượt qua chủ nhà đất Mỏ với hàng thủ cùn?

Nguyên Huy | 09/06/2018, 14:44

Đội bóng phố núi HAGL sẽ đến làm khách trên sân Cẩm Phả của Thanh Quảng Ninh trong các trận đấu còn lại của vòng 12 V.League 2018.

Dù được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả nhưng binh đoàn của HLV Phan Thanh Hùng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước HAGL.

Tuy nhiên, họ cũng có những thuận lợi rất riêng mà nếu khoét vào đây, binh đoàn đất mỏ sẽ có cơ hội thu ngắn cách biệt với “gã khổng lồ” Hà Nội FC.

Chưa bao giờ lứa cầu thủ của học viện phố núi có thành tích tốt như ở mùa giải năm nay. Sau 11 vòng đấu, “những đứa con của bầu Đức” đang đứng ở vị trí thứ 4trên bảng xếp hạng.

Không những vây, họ còn đang có mạch 6 trận bất bại trong đó có 3 chiến thắng tại giải đấu. Sau giai đoạn đầu chập chững lần mò tìm đường đi thi từ vòng đấu thứ 5, sau khi bị Sài Gòn FC đánh bại 3-1 trên sân Thống Nhất, binh đoàn phố núi đã có những thay đổi mang tính thực dụng hơn trong lối chơi.

Họ thi đấu ổn định và quan trọng hơn, “chất quái” thể hiện rõ rệt trong đội bóng này. Nếu như các mùa giải trước, bài toán ghi bàn không có sự tham gia của các cầu thủ tuyến hai thì ở mùa giải này, hàng tiền vệ của HAGL đã lên tiếng.

Minh Vương trong vai trò tiền vệ công đã có ba bàn thắng. Tiền vệ đội trưởng Xuân Trường cũng có số bàn thắng tương tự.

Thêm vào đó, sau một mùa giải im hơi lặng tiếng, Văn Toàn đã có hai bàn thắng cho mình ở vị trí hộ công. Thêm vào đó là hai bàn thắng của bộ đôi tiền vệ Hồng Duy và Việt Hưng.

Giải quyết được những bế tắc ở khâu ghi bàn, HAGL sẽ để chân sút Công Phượng thoải mái thoát ra áp lực để trở nên nguy hiểm hơn. Tính tới thời điểm này, số 10 HAGL đã có 4 bàn thắng. Nó chưa gọi là cao nhưng đã hơn nhiều so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Pleiku vẫn chưa phải là hoàn hảo khi tử điểm nơi hàng hậu vệ ở các mùa bóng vừa qua vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Hàng thủ HAGL đã để thủng lưới đến 16 bàn sau 11 lượt đấu. Con số này đã khiến họ lọt vào top 4 đội bị thủng lưới nhiều nhất. Đỉnh điểm của hội chứng “trên làm dưới phá” là trận hoà 2-2 ngay trên sân nhà trước đội khách TP.HCM ở vòng đấu vừa qua.

Trong khi đó, đối thủ của họ, Than Quảng Ninh đang có phong độ rất tốt. Trong 5 vòng đấu gần đây, đội bóng vùng đất mỏ chỉ có 1 trận thua cùng 3 chiến thắng và 1 hoà.

Trong 14 bàn thắng của TQN, bộ ba tiền đạo Silva Dos Anios Joel Vinicius, Mạc Hồng Quân và Teofilo Soares Eydison đã đóng góp 9 bàn.

Thêm vào đó là 2 bàn thắng của tiền vệ công Nguyễn Hải Huy. Điều này cho thấy hàng công của HLV Phan Thanh Hùng rất bén duyên ghi bàn.

Đối đầu với đội bóng này, nếu nhà cầm quân người Hàn Quốc, Chung Hea Seong không tìm cách che đậy “lỗ hổng chết người” ở hàng thủ thì nhiều khả năng đội khách sẽ trắng tay khi rời đất mỏ.

Lịch sử cho thấy, trong 6 lần đụng độ gần đây nhất giữa hai đội bóng, Than Quảng Ninh đang chiếm ưu thế với 3 thắng, 2 hoà và 1 bại so với 1 thắng 2 hoà và 3 bại của HAGL.

Binh đoàn của HLV Phan Thanh Hùng đang có một tâm lý rất thoải mái khi đối đầu với đội khách vùng cao. Nếu đánh bại HAGL, Than Quảng Ninh sẽ gia tăng cách biệt với Hải Phòng.

CLB Than Quảng Ninh vẫn đang giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH và họ có cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm các đội bóng đứng sau. Bằng không, hoà hay thậm chí là thất trận, TQN vẫn đứng thứ nhì bảng đấu.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Than Quang Ninh - HAGL: Đội bóng phố núi có vượt qua chủ nhà đất Mỏ với hàng thủ cùn?