Một nhóm nổi dậy Syria có liên kết với tổ chức khủng bố al-Qaeda đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ giết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhóm nổi dậy Syria tuyên bố là chủ mưu giết Đại sứ Nga

Hà Ngọc Bách | 22/12/2016, 20:12

Một nhóm nổi dậy Syria có liên kết với tổ chức khủng bố al-Qaeda đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ giết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong tuyên bố nhận trách nhiệm vềvụ ám sát, al-Nusrađã gọi Mevlut Altintas là một chiến binh tử vì đạo khi "tìm cách trả thù cho những phụ nữ, trẻ em và người già bị giết ở Aleppo".

Tuyên bố này khá hợp lý khi Altintas từng hét lớn "Đừng quên Aleppo" khi bắn 9 phát đạn vào người Đại sứ Nga Andrei Karlov hôm 19.12.

Tờ báo Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nhóm chiến binh al-Nusra thừa nhận trách nhiệm vụ tấn công. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ và Nga chưa xác thực tuyên bố này.

Trong tuyên bố bằng tiếng Ả Rập, al-Nusra cho biết Altintas hành động sát hại Đại sứ Nga trên danh nghĩa của nhóm Fatah al-Sham (tên gọi mới của al-Nusra).

Al-Nusra dù là một nhóm nổi dậy Syrianhưng bị Mỹ và Nga liệt vào danh sách khủng bốvì là chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qeada tại Syria.

Hàng trăm công dân Thổ Nhĩ Kỳ đã gia nhập al-Nusra để chiến đấu với quân đội chính phủ Syria tại nhiều mặt trận như đông Aleppo.

Tuy nhiên, cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều cho rằng còn quá sớm để xác nhận nguyên nhân của vụ ám sát Đại sứ Kerlov. Các nhà điều tra cũng hy vọng việc điều tra máy tính xách tay của Altintas "sẽ làm sáng tỏ hơn nữa sựliên kết của nghi phạm với một nhóm khủng bố". Hiện có 18 chuyên gia Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ để điều tra vụ ám sát hôm 19.12.

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Nga cáo buộc Ukraine dùng tên lửa ATACMS tập kích Crimea
Hãng Reuters dẫn lời giới chức Nga ngày 30.4 cáo buộc Ukraine vừa tập kích Crimea bằng tên lửa chiến thuật ATACMS nhằm chọc thủng lá chắn phòng không trên bán đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm nổi dậy Syria tuyên bố là chủ mưu giết Đại sứ Nga