Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc thực thi các lệnh trừng phạt nhằm chống lại Nga và Iran vì vấn đề Syria, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tiết lộ.

Tổng thống Trump cân nhắc trừng phạt Nga vì Syria

1 | 10/04/2017, 06:42

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc thực thi các lệnh trừng phạt nhằm chống lại Nga và Iran vì vấn đề Syria, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tiết lộ.

Theo RT, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình “State of the Union” của đài CNN ngày 9/4, Đại sứ Mỹ Nikki Haley cho hay vấn đề các lệnh trừng phạt mới đang được thảo luận.

“Tôi cho rằng các cuộc thảo luận mà Tổng thống sẽ có và đã bắt đầu có, và đang tiếp diễn. Nhưng chúng tôi cho rằng ông sẽ phải xem xét tình hình”, bà Haley trả lời khi được hỏi liệu ông Trump có “muốn các lệnh trừng phạt nghiêm khắc hơn chống lại Nga và Iran hay không”.

“Không có gì bị loại khỏi bàn thảo luận vào thời điểm này”, Đại sứ Haley nói thêm. Theo bà, các cuộc thảo luận liên quan tới tình hình tại Syria.

Theo Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, phản ứng của Nga đối với vụ tấn công bị tình nghi bằng vũ khí hóa học gần đây, mà Washington cáo buộc chính phủ Syria là thủ phạm, là khác thường.

“Các bạn đã thấy thảm kịch khủng khiếp này đối với những người vô tội, nhiều trong số đó là trẻ em, và phản ứng từ Nga không phải là: “Thật kinh khủng”, “Làm sao họ có thể làm vậy?” hay “Làm sao điều này có thể xảy ra”, mà là: “Ông Assad không làm điều đó”. Tại sao Nga lại có phản ứng như thế?”, bà Haley đặt câu hỏi.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 7.4 giờ Syria, các tàu chiến của Mỹ đã thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Shayrat tại Syria theo lệnh của Tổng thống Donald Trump. Hai tàu khu trục USS Porter và USS Ross ở Địa Trung Hải đã phóng tổng cộng 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ Shayrat.

Mỹ nói rằng cuộc tấn công là nhằm đáp trả với vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học mà Washington cáo buộc là do chính quyền Tổng thống Syria Bashar al Assad gây ra hôm 4.4, làm ít nhất 80 người thiệt mạng. Động thái này đánh dấu một cuộc tấn công quân trực tiếp đầu tiên của các lực lượng Mỹ nhằm vào chính phủ của Tổng thống Assad.

An Bình - Dân Trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump cân nhắc trừng phạt Nga vì Syria