Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định gửi 5.200 binh sĩ tới biên giới với Mexico để "chống sự xâm lược" của đoàn di cư từ Trung Mỹ.

Tổng thống Trump gửi 5.200 binh sĩ tới biên giới Mexico 'chống xâm lược'

Hà Ngọc Bách | 30/10/2018, 10:24

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định gửi 5.200 binh sĩ tới biên giới với Mexico để "chống sự xâm lược" của đoàn di cư từ Trung Mỹ.

          

Ông Trump cảnh báo rằng đoàn di cư hàng ngàn người Trung Mỹ đang tiến tới biên giới Mỹ - Mexico là một cuộc xâm lược và đã chỉ huy triển khai hơn 5.200 quân đến biên giới.

"Đây là một cuộc xâm lược", ông Trump tuyên bố.

Quân đội Mỹ cho biết họ đang "ngay lập tức" chuyển 800 quân tới Texas trước khi chuyển số binh sĩ còn lại theo lệnh của ông Trump tới biên giới với Mexico.

Lực lượng này thực hiện nhiệm vụ có tên "Chiến dịch Trung thành Yêu nước" (Operation Faithful Patriot) để tăng cường bảo vệ biên giới nước Mỹ trong bối cảnh đã có khoảng 2.000 Cảnh sát Quốc gia được gửi tới khu vực này trước đó.

Quân đội Mỹ thông thường hiếm khi được triển khai trong lòng nước Mỹ, trừ các trường hợp khẩn cấp trong nước như bão lũ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, một đoàn người di cư hàng ngàn người từ Honduras đang tiến về biên giới Mỹ - Mexico. Những người di cư nói họ muốn tới Mỹ để trốn làn sóng bạo lực, nghèo đói trong nước của họ.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump coi đây là một cuộc xâm lược và cáo buộc trong đoàn người có cả những phần tử băng đảng giết người ở Trung Mỹ.

"Đây là một cuộc xâm lược đất nước chúng ta và quân đội của chúng ta đang chờ đợi họ!", ông Trump tuyên bố hôm 29.10.

Tuyên bố của ông Trump được một số cựu thành viên băng đảng xác nhận rằng trong đoàn di cư lần này có nhiều thành viên trong nhóm của họ, muốn đi tới Mỹ để "hoàn lương".

Bất chấp đe dọa của ông Trump, đoàn di cư vẫn tiếp tục tiến về biên giới Mỹ với hy vọng xin được tị nạn.

Ái Vi (theo Sky News)

   
Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump gửi 5.200 binh sĩ tới biên giới Mexico 'chống xâm lược'