Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bổ nhiệm Thiếu tướng Manuel Quevedo làm Bộ trưởng dầu khí kiêm luôn chủ tịch của công ty dầu khí Venezuela (PDVSA).

Tổng thống Venezuela bổ nhiệm Thiếu tướng Quevedo làm Bộ trưởng dầu khí

Anh Tú | 27/11/2017, 06:18

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bổ nhiệm Thiếu tướng Manuel Quevedo làm Bộ trưởng dầu khí kiêm luôn chủ tịch của công ty dầu khí Venezuela (PDVSA).

Quyết định này được ông Maduro đưa ra ngay trong buổi phát sóng trực tiếp trên chương trình truyền hình trực tiếp "Chủ nhật cùng Maduro". Ông Maduro giải thích quyết định trên xuất phát từ việc muốn cải tổ lại ngành dầu khí với Quevedo là hạt nhân. Ông Maduro cũng nhắc lại chính các công nhân ngành dầu khí đã yêu cầu tổng thống phải tìm cách quét sạch tham nhũng trong ngành này. Đồng thời tổng thống Maduro cũng yêu cầu các công nhân dầu khí phải ủng hộ hết lòng với việc cải tổ này.

Trước đó, ông Quevedo từng đảm nhiệm vai trò Bộ trưởng Bộ gia cư. Ông sẽ thay thế ông Nelson Martínez trong vai trò chủ tịch của công ty dầu khí Venezuela và thay ông Eulogio trong vai trò Bộ trưởng dầu khí.Đồng thời trong đợt cải tổ này, ông Maduro cũng bổ nhiệm ông Jose Mora làm Bộ trưởng thương mại, ông Carlos Osorio làm Bộ trưởng giao thông và ông Ildemero Villarroal làm Bộ trưởng Phúc lợi xã hội...

Đây là đợt thay đổi nhân sự nội các lớn thứ 2 của Venezuela trong vòng 1 tháng qua. Theo TTXVN, hồi đầu tháng, ngày 3.11, Tổng thống Venezuela Maduro đã bổ nhiệm ông Jorge Rodríguez làm Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông thay cho ông Ernesto Villegas, người sẽ đảm nhiệm chức Bộ trưởng Văn hóa. Ngoài ông Rodríguez, Tổng thống Maduro cũng bổ nhiệm Đại tá Jorge Marquez làm Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống.

Hồi cuối tháng 10, ông Maduro cũng đã bổ nhiệm ông Wilmar Castro làm Phó Tổng thống phụ trách kinh tế, thay ông Ramon Lobo vừa được Quốc hội lập hiến bỏ phiếu chấp thuận trọng trách Thống đốc Ngân hàng Trung ương Venezuela (BCV). Bộ Kinh tế-Tài chính cũng có thay đổi nhân sự cấp cao với tân Bộ trưởng Simón Zerpa.

Việc cải tổ nội các nói trên diễn ra trong bối cảnh một trong những đảng đối lập lớn trong liên minh Bàn Đoàn kết Dân chủ (MUD) ở Venezuela quyết định tham gia các cuộc bầu cử các thống đốc bang và thị trưởng thành phố sẽ diễn ra vào tháng 12 bất chấp việc các đảng đối lập khác tẩy chay cuộc bầu cử này.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Venezuela bổ nhiệm Thiếu tướng Quevedo làm Bộ trưởng dầu khí