Theo Tổng thống Nicolas Maduro, hệ thống sản xuất - phân phối điện của Venezuela hứng chịu tấn công không chỉ từ Mỹ mà còn từ Chile và Colombia.

Tổng thống Venezuela cáo buộc Mỹ và nước láng giềng tấn công hệ thống điện

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 08/04/2019, 10:44

Theo Tổng thống Nicolas Maduro, hệ thống sản xuất - phân phối điện của Venezuela hứng chịu tấn công không chỉ từ Mỹ mà còn từ Chile và Colombia.

Ông phát biểu trước đám đông người biểu tình ủng hộ chính quyền tập trung tại thủ đô Caracas: “Qua điều tra đã xác định tấn công xuất phát từ Houston cùng Chicago (hai thành phố tại Mỹ). Nhưng nay chúng tôi còn phát hiện điểm khởi nguồn mới của tấn công là Chile với Colombia, nhằm phá hoại hệ thống điện Venezuela”.

Hai lần mất điện diện rộng trong tháng 3 khiến đời sống người dân Venenzuela càng thêm khó khăn. Tổng thống Maduro trước đó cáo buộc chính Mỹ ra tay phá hoại hòng gây hỗn loạn tạo điều kiện cho can thiệp quân sự, trong khi phe đối lập và không ít người dân cho rằng nguyên nhân do chính quyền đương nhiệm ít đầu tư cho cơ sở hạ tầng, quản lý kém, tham nhũng.

Hưởng ứng lời vận động từ nhà lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido, hàng chục nghìn người cuối tuần qua tiếp tục xuống đường yêu cầu Tổng thống Maduro từ chức. May mắn là hai nhóm biểu tình phản đối với ủng hộ không đụng độ nhau.

Ngoài xác định nguồn gốc cuộc tấn công hệ thống điện, Tổng thống Maduro còn kêu gọi giới chức Mexico, Uruguay, Bolivia cùng các nước vùng Caribbean giúp chính quyền Caracas đối thoại với phe đối lập trong nước.

“Venezuela nhờ hỗ trợ trong việc thiết lập đối thoại để đạt được sự hiểu biết lẫn nhau. Tôi mong muốn và cũng sẵn sàng tìm giải pháp thông qua đàm phán vì lợi ích đất nước trong tương lai”, theo Tổng thống Maduro.

Cẩm Bình (theo TASS)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Venezuela cáo buộc Mỹ và nước láng giềng tấn công hệ thống điện