Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres ngày 24.1 đã kêu gọi đối thoại hòa bình và điều tra bạo lực trong những cuộc biểu tình tại Venezuela.

Tổng thư ký LHQ kêu gọi đối thoại, điều tra bạo lực tại Venezuela

Hà Ngọc Bách | 24/01/2019, 18:04

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres ngày 24.1 đã kêu gọi đối thoại hòa bình và điều tra bạo lực trong những cuộc biểu tình tại Venezuela.

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cho biết ông Guterres kêu gọi thực hiện cuộc điều tra độc lập về các thương vong được báo cáo xảy ra trong tình trạng bất ổn ở Venezuela và kêu gọi tất cả các bên liên quan tại nước này tham gia đối thoại hòa bình.

"Tổng thư ký nhấn mạnh yêu cầu cấp bách đối với tất cả các chủ thể có liên quan là cam kết đối thoại chính trị toàn diện và đáng tin cậy nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài ở nước này (Venezuela)", người phát ngônStephane Dujarric tuyên bố.

Theo Reutersdẫn nguồn tin từ một quan chức Venezuela,tuần qua đã có 8 người chết trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình chống chính phủ và cảnh sát nước này.

Tình hình chính trị tại Venezuela thêm căng thẳng trong ngày 24.1 khi Chủ tịch Quốc hội nước này là Juan Guaido tuyên bố là "Tổng thống lâm thời" của đất nước. Mỹ và nhiều nước trong khu vực Mỹ Latin, Canada nhanh chóng ủng hộ tuyên bố này của ông Guaido và công nhận ônglà nhà lãnh đạo hợp pháp của Venezuela. Tuy nhiên Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Bolivia lại tuyên bố bác bỏ hành động của ông Guaido.

Theo Reuters, tình hình tại Venezuela hiện rất căng thẳng sau khi ông Guaido tuyên bố làm "Tổng thống lâm thời", hàng trăm ngàn người thuộc phe ủng hộ cũng như phản đối Tổng thốngMaduro đã xuống đường tại thủ đô Caracas biểu tình.

Trong khi đó, theo TASS, các cuộc biểu tình trên khắp cả nước Venezuela do phe đối lập thực hiện đã dẫn đến đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh và đã có thương vong. Theo báoPitazo của Venezuela, ít nhất 16 người biểu tình đã thiệt mạng.

Ái Vi (theo Reuters, TASS)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
34 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thư ký LHQ kêu gọi đối thoại, điều tra bạo lực tại Venezuela