10 bộ phim gợi cảm, tiềm ẩn giá trị riêng cuốn hút, đến nay vẫn sống mãi trong lòng nhiều tầng lớp, thế hệ khán giả.

Top 10 phim điện ảnh lãng mạn - gợi cảm nhất mọi thời đại

nhu y | 05/02/2019, 09:26

10 bộ phim gợi cảm, tiềm ẩn giá trị riêng cuốn hút, đến nay vẫn sống mãi trong lòng nhiều tầng lớp, thế hệ khán giả.

Khái niệm "gợi cảm"của bộ môn nghệ thuật thứ bảy không đơn thuần phản ánh qua những phân đoạn ân ái nóng bỏng. Trong lịch sử điện ảnh, một số dự án phim lãng mạn trở nên đặc biệt đáng nhớ nhờ khả năng truyền tải thông điệp tình yêu theo cách thức rung động hiếm thấy.

10. Room in Rome

Dự án phim LGBT của đạo diễn kỳ cựu người Tây Ban Nha Julio Medem xoay quanh một chuyện tình chớp nhoáng nhưng sâu sắc và nên thơ. Hai nữ du khách trẻ, Natasha và Alba, vô tình gặp gỡ tại Rome. Họ cùng chia sẻ một căn phòng khách sạn, để rồi sau đó, sẻ chia cả ký ức quá khứ đau lòng.

Cốt truyện diễn ra trong một ngày đêm ngắn ngủi, duy Room in Romekhông chỉ tập trung khai thác cảnh quay tình tứ nồng nàn. Trên hết, tác phẩm lột tả vẻ đẹp tâm hồn cũng như gợi nên hàng loạt khám phá nội tâm thú vị. Góc máy ấn tượng, nền phim đậm chất trữ tình, nhẹ nhàng đưa người xem bước vàomột hành trình tình yêu đẹp day dứt.

9. Sleeping Beauty

Mượn tên tác phẩm nổi tiếng Sleeping Beauty(Người đẹp ngủ trong rừng), duy dự án điện ảnh do nữ đạo diễn Julia Leigh viết kịch bản và dàn dựng, hoàn toàn không mang sắc màu cổ tích.

Lucy (Emily Browning), một nữ sinh nghèo, chán nản bởi cuộc sống buồn tẻ, vô tình nhìn thấy một mẫu quảng cáo công việc kì lạ trên báo. Cô cuối cùng trở thành gái bán hoa ‘cao cấp’ cho những người đàn ông lớn tuổi, giàu có nhưng cô độc. Sự phân cách giàu-nghèo, địa vị xã hội, tình dục và cái chết, tất cả ý niệm nhạy cảm này được lần giở qua bộ phim với nhiều giá trị đáng suy ngẫm.

8. Love

Đạo diễn tài năng gốc Argentina - Gaspar Noe, thường được biết đến như bậc thầytrong dòng phim nghệ thuật 18+, lần nữa gây tiếng vang qua tác phẩm màn ảnh rộng LoveChuyến phiêu lưu tình ái tràn đầy dấu ấn mơ mộng, pha lẫn đôi chút rồ dại ở tuổi trẻ, khiến khán giả không khỏi băn khoăn trước câu hỏi muôn thuở: Tình yêu là gì?

Murphy (Karl Glusman) - chàng sinh viên trường điện ảnh người Mỹ, yêu say đắm cô gái trẻ Electra (Aomi Muyock). Thế nhưng cung bậctình ái giữa họ không hề êm đềm. Ngược lại, cuốn theo bao đổi thay cuộc đời, tình yêu cả hai gìn giữ dần trở nên phức tạp, trúc trắc sau hàng loạt trải nghiệm khác nhau. Mở rộng phạm trù nhục cảm lẫn xúc cảm, Gaspar Noe như cố tìm kiếm "dáng hình"thật sự của tình yêu.

7. Exotica

Con người có thể sẵn lòng thử những gì, để đổi lấy cảm giác tận hưởng cuộc sống? Exotica,tác phẩm gắc nhãn 18+ của đạo diễn người Canada Atom Egoyan, lại xoáy vào nhiều vấn đề đạo đức nghiêm túc.

Christina (Mia Kirshner) là vũ nữ tại câu lạc bộ thoát y Exoticadanh tiếng ở Toronto, Canada. Cô gặp gỡ rồi nảy sinh quan hệ mập mờ với Francis (Bruce Greenwood) - người đàn ông trung niên chịu đựng nỗi đau mất con gái. Mạch phim đan xen chi tiết kịch tính đến lắng đọng, phản ánh ‘bức tranh’ xã hội đương đại chứa đựng vô vàn khía cạnh chìm - nổi.

6. The Lover

Đông Dương những năm 1920, trên đường đến trường nội trú ở Sài Gòn, một cô gái người Pháp tình cờ bắt chuyện cùng một doanh nhân gốc Hoa điển trai. Qua vài lần chạm mặt, giữa họ tưởng như đơn thuần là quan hệ thể xác. Chỉ đến khi người đàn ông nói với nhân tình trẻ rằng anh sắp phải kết hôn theo mong muốn gia đình, kết nối ‘không tên’ giữa họ mới bắt đầu ẩn hiện tầng ý nghĩa mới.

Tựa một ‘bản tình ca’ đẹp dẫu đượm buồn, The Lover, với sự tham gia của minh tinh Jane March và ngôi sao Hồng Kông Lương Gia Huy, đến nay vẫn được xem như một trong những dự án phim lãng mạn kinh điển nhất mọi thời đại.

5. Breaking the Waves

Tác phẩm điện ảnh mang nét tự sự - lãng mạn, thực hiện bởi nhà làm phim có tiếng tăm gây tranh cãi Lars Von Trier, từng vinh dự nhận giải vàng Grand Prix trong liên hoan phim Cannes năm 1996. Breaking the Waveskể về một phụ nữ trẻ ngây thơ với cuộc hôn nhân cưỡng ép, nhiều sóng gió.

Bess (Emily Watson) chấp nhận cưới một người cô không yêu, do lời thúc ép từ phía giáo hội tại ngôi làng cô đang sống. Sau ngày cưới không lâu, chồng cô chẳng may gặp tai nạn liệt toàn thân. Vì bệnh tật kéo dài,người chồng yêu cầu Bess quan hệ tình ái cùng một nam giới khác trong làng. Dù ban đầu nhất quyết cự tuyệt, niềm tin đạo giáo và ước mong của chồng buộc Bess làm điều chính cô không tin là đúng. Đức tin đối nghịch sự ngờ vực, tình yêu đối nghịch dục vọng, đến kết phim, Bess đã tìm ra chọn lựa riêng.

4. The Piano

Dự án phim âm nhạc kinh điển ‘The Piano’ xoay quanh mối tính oan trái của một phụ nữ câm - Ada McGrath (Holly Hunter). Bộ phim mở đầu khi Ada chuyển từ Scotland đến New Zealand, vì cuộc hôn nhân sắp đặt cùng Stewart, một điền chủ giàu có. George Baines (Harvey Keitel) - người làm công trên mảnh đất của Stewart, lại đem lòng yêu Ada. Khao khát có được cô, Baines thậm chí ngã giá mua cây đàn dương cầm Ada rất mực yêu thích, vì anh biết đây là cách duy nhất giữ cô ở cạnh.

The Piano dàn dựng bởi nữ đạo diễn gạo cội Jane Campion, chia sẻ góc nhìn đầy cảm xúc về tình yêu - giá trị sống, thông qua đôi mắt phụ nữ. Giai điệu nhạc nền du dương, quyến rũ của Michael Nyman, kết hợp với bối cảnh phim thơ mộng, làm nên một cốt truyện điện ảnh với sức hút độc đáo.

3. Tâm trạng khi Yêu

Không quá lời khi nói, Tâm trạng khi Yêuluôn nằm trong danh sách những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất của đạo diễn thiên tài người Hồng Kông, Vương Gia Vệ. Bộ phim được ví như ‘áng thơ’ về ái tình đẹp ngỡ ngàng, tiềm ẩn đầy chất mỹ học.

Một đôi tình nhân sống cạnh nhà nhau, âm thầm duy trì quan hệ thân mật dù đã có gia đình riêng. Tình yêu cấm đoán họ nếm trãi bị bào mòn trước những rào cản, cách chia thời cuộc lẫn nội tại. Không khí phim chậm nhưng sâu, hòa phối với sắc nền chủ đạo trầm ấm, mang lại ấn tượng u buồn tới nao lòng.

2. Last Tango in Paris

Tựa phong cách vẽ của Francis Bacon - hình ảnh những con người méo mó vì vô số phức tạp xúc cảm, Last Tango in Parislà câu chuyện của 2 tâm hồn phải chịu đựng quá khứ dày xéo.

Paul (Marlon Brando), người đàn ông trung niên người Mỹ sống ở Paris, đang xoay trở đối diện cái chết đột ngột của vợ. Ông vô tình gặp cô gái người Pháp - Jeanne (Maria Schneider) bên trong một căn hộ đổ nát, và mối kết giao thuần chất nhục dục bắt đầu.

Thoạt nhìn, Last Tango in Paristrông như một tác phẩm 18+ trần tục. Duy sau cùng, đây không phải giá trị cốt lõi của tác phẩm. Yếu tố sex, trên hết, là ‘công cụ’ thể hiện nét dằn xé, xáo trộn nơi nội tâm từng nhân vật chính.

1. Blue is the Warmest Colour

Dịu ngọt, lãng mạn đan xen không ít tình tiết xung đột, dự án viết và dựng bởi đạo diễn gốc Pháp Abdellatif Kechiche, có đủ thành tố làm nên một trãi nghiệm nghe nhìn cuốn hút.

Blue is the Warmest Colour là câu chuyện ‘đi tìm chính mình’ của Adele - một thiếu nữ đang hoang mang đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành. Giữa bao biến chuyển, mất mát và tổn thương, Adele tìm được Emma, một nữ sinh học viện mỹ thuật với mái tóc xanh biếc. Mối tình tươi đẹp ‘chớm nở’ trong họ giúp cả hai học cách vượt qua thử thách, tháo gỡ khúc mắc cuộc sống.

Kechiche mang vào tác phẩm điện ảnh đáng nhớ này nhiều ‘chất liệu’ nghệ thuật thành công, tiêu biểu là những phân cảnh tình yêu thi vị mà ngọt ngào.

Như Ý (theo TasteofCinema)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 phim điện ảnh lãng mạn - gợi cảm nhất mọi thời đại