Bảng đánh giá World Reputation Rankings 10 trường đại học danh tiếng nhất thế giới 2021 của Times Higher Education (THE), Đại học Harvard của Mỹ đứng vị trí số 1.

Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới 2021, Harvard của Mỹ vẫn đứng đầu

Minh An | 30/10/2021, 14:52

Bảng đánh giá World Reputation Rankings 10 trường đại học danh tiếng nhất thế giới 2021 của Times Higher Education (THE), Đại học Harvard của Mỹ đứng vị trí số 1.

Đại học Harvard thành lập năm 1636, là tổ chức giáo dục đại học lâu đời nhất ở Mỹ và luôn được đánh giá cao về tầm ảnh hưởng, danh tiếng trên toàn thế giới. Harvard là trường duy nhất trong danh sách đạt được số điểm 100 tối đa ở cả hai mục nghiên cứu và giảng dạy. Và đây là năm thứ 11 liên tiếp ngôi trường này đứng vị trí đầu bảng.

newtimes.jpg
Đại học Harvard 

Trong số hàng chục cá nhân đoạt giải Nobel và Pulitzer, có rất nhiều người học từ ngôi trường này. Ngoài ra, 13 đời tổng thống Mỹ cũng từng được trao bằng danh dự từ Harvard.

viencongnghe.png
Viện Công nghệ Massachusetts của Mỹ

Thứ 2 là Viện Công nghệ Massachusetts của Mỹ với số điểm đánh giá là 85,6. Đây là ngôi trường đầu tiên tại Mỹ đưa bộ môn kiến trúc vào giảng dạy và cũng là ngôi trường có sinh viên nữ đầu tiên tại Mỹ theo học. Sinh viên của Viện sau khi ra trường thường làm cho các công ty, tập đoàn lớn như Google, Amazon và Apple.

Như vậy, Mỹ có 2 ngôi trường đứng ở vị trí quán quân và á quân của bảng xếp hạng Những trường đại học danh tiếng 2021 này.

oxford3.jpg
Đại học Oxford của Anh 

Cũng là ngôi trường lâu đời trên thế giới như Harvard nhưng Đại học Oxford của Anh đứng ở vị trí thứ 3 với 79,4 điểm.

Trong bảng đánh giá của THE, vị trí thứ 4 đến 10 lần lượt là Đại học Stanford (Mỹ), Đại học Cambridge (Anh), Đại học California, Berkeley (Mỹ), Đại học Princeton (Mỹ), Đại học Yale (Mỹ), Đại học California, Los Angeles (Mỹ) và cuối cùng là Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc).

Mặc dù xếp vị trí thứ 10, nhưng theo Forbes, Trung Quốc đã có bước tiến khi có 1 ngôi trường trong top 10, hai trường đại học nằm trong top 15, bao gồm Thanh Hoa và Bắc Kinh. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới 2021, Harvard của Mỹ vẫn đứng đầu