Chiều 8.7, các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 2 là môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Tốt nghiệp THPT 2021: Đề thi Toán có tính phân loại cao

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 07/07/2021, 20:45

Chiều 8.7, các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 2 là môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Đề thi Toán năm nay được đánh giá vừa sức thí sinh, có tính phân loại cao, tuy nhiên nếu các thí sinh không tập trung sẽ rất dễ đưa ra câu trả lời nhầm với những câu hỏi trắc nghiệm.

Nhiều em học sinh bước chân ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, dễ chịu vì câu hỏi vừa sức với năng lực học của mình. Là một thí sinh ra sớm của điểm thi trường THCS Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội - em Vũ Phương Anh cho biết đề thi Toán kỳ thi THPT 2021 năm nay là dạng trắc nghiệm nên em trả lời được hết 50 câu hỏi.

thi-thpt-mon-toan.jpg
Các em học sinh rời khỏi phòng thi môn Toán chiều 8.7

"Các câu hỏi tăng độ khó dần từ câu số 10, tuy nhiên năm nay em đăng ký thi vào trường ĐH Bách Khoa nên các câu hỏi với em không quá khó khăn, nhiều câu hỏi em chắc chắn đạt điểm, chỉ có một vài câu sau em sẽ về nhà xem lại hoặc xem các đáp án gợi ý để thêm phần chắc chắn với câu trả lời của mình. Dự kiến điểm của em sẽ là 8-9 điểm, nếu 3-4 câu em đang phân vân mà đúng ý của em thì dự kiến em sẽ đạt 10. Em thấy đề thi có tính phân hóa rõ, phù hợp với yêu cầu học đến đâu làm đến đó. Các câu hỏi sau yêu cầu cao và dành cho các thí sinh có năng lực học tốt môn Toán, các môn Khoa học tự nhiên".

Cũng như Phương Anh, tại điểm thi của trường THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm), em Nguyễn Hải Linh cũng cho biết đề thi chính thức dễ hơn so với đề thi minh họa, bản thân Linh cũng chỉ mất khoảng 40 phút để hoàn thành hết các câu hỏi trong đề thi. "Mặc dù cấu trúc đề thi có khác hơn so với đề thi các năm nhưng các câu hỏi dễ cũng nhiều hơn, đặc biệt có tới 30 câu đầu là dễ, sau lại khó dần, những câu cuối lại khá dễ, chỉ có khoảng 10 câu khó nên thời gian còn lại em soát toàn bộ câu trả lời khó để thêm phần đảm bảo điểm số của mình".

Theo thông tin nhanh từ Bộ GD-ĐT, trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi, trong đó ở Hà Nội có gần 600 học sinh không có mặt trong buổi thi tốt nghiệp môn Toán.

Tính đến 17 giờ ngày 6.7, cả nước có 993.561 thí sinh đến làm thủ tục dự thi (đạt tỷ lệ 97,28% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi). Số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 27.779 (chiếm tỷ lệ 2,72%), trong đó, 14.394 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên không thể dự thi.

Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp sẽ bao gồm: 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

cach-tinh-diem.png
Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo Quy chế tuyển sinh đại học năm 2021 (sửa đổi) do Bộ GD-ĐT ban hành, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh được thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học tối đa 3 lần. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Sáng mai 8.7, các thí sinh sẽ thi môn Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội với thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tốt nghiệp THPT 2021: Đề thi Toán có tính phân loại cao