Sáng 7.7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT với 2 môn Ngữ văn và Toán trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát khắp nơi.

Nhiều điểm thi tốt nghiệp THPT dừng khẩn cấp do liên quan đến ca mắc COVID-19

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 07/07/2021, 09:40

Sáng 7.7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT với 2 môn Ngữ văn và Toán trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát khắp nơi.

Ngay trong sáng 7.7, khi các học sinh trên cả nước bước vào kỳ thi THPT 2021 thì tỉnh Bắc Giang, Phú Yên... đã cho dừng một số điểm thi vì có thí sinh liên quan đến ca mắc COVID-19.

Trao đổi với phóng viên, đại diện của Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã điều chỉnh không tổ chức thi ở điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 trong đợt này do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn. Nguyên nhân là có một thí sinh huyện Tân Yên đăng ký thi tại địa điểm này xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính với COVID-19.

Do đó, để bảo đảm an toàn cho giáo viên coi thi và thí sinh dự thi, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang quyết định điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 sang đợt 2 năm 2021. Được biết, điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 có 21 phòng thi với 472 thí sinh.

thi-tot-nghiep-2021-6.jpg
Công tác chuẩn bị và phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho kỳ thi THPT 2021 được giám sát chặt chẽ

Cũng ngay trong sáng nay, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cho biết đã dừng thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai ở huyện Tây Hòa và điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo ở TP.Tuy Hòa do liên quan đến ca mắc COVID-19.

Theo đó, mỗi điểm thi với khoảng hơn 380 thí sinh này sẽ thi vào đợt 2. Trước đó hai điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và Trường THCS Trần Hưng Đạo đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các thí sinh, tuy nhiên có 1 số ít thí sinh không lấy mẫu xét nghiệm.

Trong sáng nay, gần 1 triệu thí sinh bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với bài thi môn Ngữ văn trong vòng 120 phút, thời gian làm bài tính từ 7 giờ 35. Các sĩ tử sinh năm 2003 là lứa thí sinh đặc biệt bởi đã trải qua hai năm liên tiếp chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Khác với năm ngoái, năm nay kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vô cùng phức tạp, việc học liên tục bị gián đoạn. Ghi nhận của phóng viên tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), thí sinh đến sớm từ trước 6 giờ. Trường đã căng rào chắn ở ngoài cổng để các thí sinh đi bộ từ xa. Các bậc phụ huynh được yêu cầu không tập trung ngoài cổng trường, đi về sớm để tránh ùn tắc và phòng chống dịch. Thay vì tập trung đông đúc ngoài cổng trường trao đổi về môn thi, các thí sinh cũng vào thẳng luôn phòng thi của mình.

son-3.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tới kiểm tra tại điểm thi THPT Chu Văn An (Hà Nội)

Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã tới để động viên và kiểm tra công tác cho kỳ thi THPT 2021. Điểm thi Trường THPT Chu Văn An năm nay có 43 phòng thi với 1.044 thí sinh là học sinh các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận Tây Hồ.

Theo Trưởng điểm thi Lê Trung Tín, làm nhiệm vụ tại điểm thi có 144 cán bộ. Để bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch COVID-19, điểm thi đã thực hiện các yêu cầu về phân luồng, giãn cách ngay từ cổng trường, thí sinh được đo thân nhiệt, phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn bảo đảm an toàn phòng dịch.

Làm được một nửa thời gian bài thi Ngữ văn, nam sinh tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn (Q3, TP.HCM) ngất xỉu, kết quả test nhanh dương tính với nCoV.

Các nhân chứng cho biết, nam sinh được lực lượng y tế tại điểm thi đưa đến Bệnh viện quận 3 trong tình trạng mệt mỏi, tay chân bủn rủn, được cách ly theo dõi sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh.

Trong thông cáo phát ra lúc 12h43, TP.HCM cho biết kết quả test nhanh của nam sinh dương tính. Em đang được lưu bệnh tại Trung tâm Y tế quận 3.

Tại trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú) có một thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều hôm qua, nhưng sáng nay không đến điểm thi. Tại trường THPT Lê Thánh Tôn (Q.7, TP.HCM), có thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều qua và vẫn dự thi môn Ngữ văn sáng nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều điểm thi tốt nghiệp THPT dừng khẩn cấp do liên quan đến ca mắc COVID-19