Manchester City đã rất sẵn sàng trở lại với những chiến thắng khi Pep Guardiola cùng các học trò hành quân đến thành London để để đối mặt với Tottenham. The Spurs đang bám đuổi quyết liệt top 4 và một chiến thắng là điều Mourinho mong muốn.

Tottenham - Man City: Cuộc chiến khác giữa Jose Mourinho và cựu thù Pep Guardiola

02/02/2020, 08:25

Manchester City đã rất sẵn sàng trở lại với những chiến thắng khi Pep Guardiola cùng các học trò hành quân đến thành London để để đối mặt với Tottenham. The Spurs đang bám đuổi quyết liệt top 4 và một chiến thắng là điều Mourinho mong muốn.

Tottenham Hotspur rõ ràng không có được sự khởi đầu tốt nhất trong năm dương lịch 2020, cho đến nay, sau 4 lượt trận của tháng Giêng, quân đoàn của “Người đặc biệt” chỉ giành được một trận thắng tại Premier League.

Không những vậy, Tottenham vừa có 1 trận hòa không như mong muốn tại vòng 4, FA Cup khi hành quân đến sân St Mary’s của Southampton.

Dù rằng Son Heung-min ghi bàn mở tỷ số trong một thê trận áp đảo nhưng The Saints sau đó đã nhanh chóng gỡ hòa 1-1 bởi bàn thắng của Boufal và trận hoà này đã khiến Tottenham sẽ phải nhọc công đá lại vòng 4.

Thất bại gần nhất của thầy trò Jose Mourinho là trận thua 0-1 trước “gã khổng lồ thống trị bảng đấu”, Liverpool ở vòng 23 Premier League.

Thế nhưng, vận may đã mỉm cười với Tottenham khi họ có được một trận cầu 3 điểm toát mồ hôi hột trước Norwich City, một đội bóng không được đánh giá cao.

Kết quả này đã khiến Lilywhites ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng thầy trò Mourinho vẫn đang rất kiên trì bám đuổi mục tiêu lọt vào top 4 nơi hiện giờ đã cách họ đến 7 điểm.

Người ta cho rằng trong trận đấu muộn ở vòng 25 này, đội bóng của cựu HLV United sẽ có chút lợi thế khi được chơi bóng trên sân nhà.

Tuy nhiên con đường phục hưng của Tottenham xem ra có thể trở nên khó khăn, khúc khuỷu hơn khi họ phải đón tiếp những nhà ĐKVĐ, Man City.

Ở phía bên kia chiến tuyến, những nhà đương kim vô địch Premier League cũng phải chịu đựng một chiến dịch đáng thất vọng khi bị đánh bại đến 5 lần cùng 3 trận cầu chia điểm.

Thế nhưng, chất lượng tổng thể của nửa xanh thành Manchester đã khiến họ trở thành một đối thủ đầy gai góc với bất cứ đội bóng nào đối đầu.

Điều này được minh chứng khi Man City vẫn có cho mình kết quả bất bại trong quãng thời gian vừa qua bởi trong 5 trận đấu gần nhất, những người đàn ông của Pep có đến 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

Con số này tương ứng với tỷ lệ thắng là 80% và trận hòa duy nhất mà họ gặp phải đến từ đối thủ Crystal Palace với tỷ số 2-2 ở vòng 23 Premier League.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, Man City đang là CLB có kết quả tốt hơn bởi trong 5 cuộc so tài gần nhất, The Citizens có đến 3 lần giành chiến thắng trong khi The Spurs chỉ một lần hưởng trọn niềm vui.

Hai đối thủ nà chỉ 1 lần duy nhất chia điểm, đó chính là trận đấu lượt đi mùa này, trên sân nhà Etihad của mình, Man City đã hòa Tottenham với tỷ số 2-2.

Với lối chơi cùng chiến thuật chặt chẽ từ hai nhà cầm quân cựu thù, trong thời gian gần đây những trận đối đầu giữa Tottenham và Man City không có quá nhiều bàn thắng được ghi.

Cả hai đối thủ chỉ ghi được 14 bàn thắng trong 5 lần chạm trán gần đây nhất và con số này tương ứng với hiệu suất lập công cầu thủ 2 bên là 2.8 bàn/trận.

Ở thời điểm hiện tại, Man City vẫn là đội sở hữu hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh, The Citizens đã ghi được 65 bàn thắng, trung bình 1 trận họ có được ít nhất 2 bàn thắng.

Và cuộc đối đầu tối nay, ngoài chiến thắng mà cả hai phe cổ động viên mong chờ, người ta còn trông đợi một cuộc đụng độ khác trên băng ghế huấn luyện giữa hai kẻ cựu thù, Jose Mourinho - Pep Guardiola.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham - Man City: Cuộc chiến khác giữa Jose Mourinho và cựu thù Pep Guardiola