Toyota Corolla luôn là dòng xe ăn khách với số lượng xe bán ra nhiều hàng đầu. Toyota Corolla qua nhiều năm đã tạo dựng được danh tiếng về độ tin cậy và giá trị. Chính vì vậy, Gazoo Racing đã đem tới một phiên bản hiệu năng cao mang tên Toyota GR Corolla.

Toyota GR Corolla phiên bản hiệu năng cao, công suất 300 mã lực

Thái Sơn | 02/04/2022, 10:04

Toyota Corolla luôn là dòng xe ăn khách với số lượng xe bán ra nhiều hàng đầu. Toyota Corolla qua nhiều năm đã tạo dựng được danh tiếng về độ tin cậy và giá trị. Chính vì vậy, Gazoo Racing đã đem tới một phiên bản hiệu năng cao mang tên Toyota GR Corolla.

Đội ngũ Toyota Gazoo Racing đã bắt tay vào tinh chỉnh, nâng cấp mẫu xe Hatchback nhỏ gọn, lột xác một cách mạnh mẽ với diện mạo thể thao cùng sức mạnh cán mốc 300 mã lực.

toyota-gr-corolla-17-.jpg
phiên bản Circuit Edition, Toyota Safety Sense, Toyota GR Corolla, Gazoo Racing

Chính từ đây, Toyota đã tạo ra một mẫu xe có thể đem đến nỗi sợ hãi cho những mẫu xe đối thủ như Subaru WRX và Volkswagen Golf R. Mẫu xe hiệu năng cao này được ra mắt với kiểu dáng Hatchback, kích cỡ lớn hơn so với GR Yaris.

toyota-gr-corolla-15-.jpg

Toyota Corolla Hatchback về nguyên bản trang bị khối động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít với công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

Tuy nhiên để đem đến sức mạnh ấn tượng cho phiên bản GR Corolla, thương hiệu đã lắp đặt động cơ ba xi-lanh 1.6 lít tăng áp có tên mã G16E-GTS, tạo ra công suất ấn tượng 300 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm.

toyota-gr-corolla-10-.jpg

Khối động cơ được kết nối với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh GR-Four. Giống như trên Yaris GR, hệ thống này có thể điều chỉnh và cung cấp mức phân chia điện trước/sau là 60:40, 50:50 và 30:70.

GR Corolla có mui xe bằng nhôm và cửa trước bằng nhôm. Những chi tiết này giúp giữ trọng lượng của xe ở mức 1.474 kg, cao hơn 85,7 kg so với Corolla Hatchback tiêu chuẩn.

toyota-gr-corolla-5-.jpg

GR Corolla còn sử dụng phiên bản nâng cấp của nền tảng TNGA-C với nhiều mối hàn hơn giúp cải thiện độ bền, đồng thời thương hiệu cũng sử dụng nhiều chất dính để tăng độ cứng của mối nối giữa các bộ phận thành phần.

Hệ thống treo cũng đã được cải tiến vì GR Corolla có thiết lập thanh chống MacPherson với các chi tiết được tinh chỉnh nhằm đem lại khả năng vào cua tối ưu trên mọi điều kiện vận hành. Xe còn được trang bị hệ thống treo đa liên kết xương đòn kép cùng một bộ vi sai chống trượt phía trước và phía sau.

toyota-gr-corolla-11-.jpg

Nhằm tăng thêm phần thể thao cho xe, thương hiệu đã trang bị bộ mâm có kích thước 18 inch màu đen bóng đi kèm với bộ lốp Michelin Pilot Sport 4. Xe cũng sở hữu hệ thống phanh mạnh mẽ với bộ cùm phanh nhôm bốn piston cùng đĩa phanh đục lỗ có kích thước 356 mm.

toyota-gr-corolla-7-.jpg

Ở phía sau, xe được trang bị bộ cùm phanh nhôm hai piston với đĩa phanh có kích thước 297 mm. Mẫu xe thể thao Nhật Bản cũng được trang bị hệ thống ống xả ba đầu bằng thép không gỉ đặc biệt. Toyota cho biết thiết kế của họ làm giảm áp suất khí thải và tiếng ồn bên ngoài và đem lại âm thanh động cơ ấn tượng hơn.

toyota-gr-corolla-13-.jpg

Về nội thất, Toyota lắp đặt cho xe cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có đồng hồ đo tốc độ cũng như hiển thị áp suất turbo, chế độ số và chế độ dẫn động bốn bánh đã chọn.

Ở phần bảng điều khiển trung tâm, xe được trang bị hệ thống màn hình giải trí đa phương tiện Toyota có kích thước 8 inch với khả năng điều hướng dựa trên đám mây cũng như Trợ lý thông minh với câu lệnh chào "Hey Toyota".

toyota-gr-corolla-12-.jpg

Hơn nữa, GR Corolla được trang bị ghế thể thao bọc vải có đường chỉ khâu màu xám tương phản cùng logo thương hiệu GR trên tựa đầu. Xe cũng sở hữu hệ thống vô lăng thể thao bọc da, bàn đạp nhôm và hệ thống âm thanh sáu loa.

Toyota cũng sẽ đem tới một phiên bản Circuit Edition có nắp capo thể thao với các hốc gió ấn tượng. Mẫu xe còn nổi bật với nóc xe bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng và hạ thấp trọng tâm của xe. Những điểm nổi bật khác bao gồm một cánh gió lớn phía sau và bộ cùm phanh màu đỏ.

toyota-gr-corolla-9-.jpg

Phiên bản Circuit Edition có ghế thể thao bằng da lộn và da tổng hợp Brin Naub với các tấm lót lưới màu đỏ và chỉ khâu tương phản màu đỏ. Xe cũng có một nút chuyển số có chữ ký của “Morizo” - Biệt danh của Chủ tịch Toyota Akio Toyoda.

Phiên bản Circuit được trang bị những tính năng cao cấp hơn như ghế trước có sưởi, vô lăng sưởi và hệ thống âm thanh JBL cao cấp tám loa. Xe cũng có hệ thống điều hòa tự động và bộ sạc điện thoại thông minh không dây.

toyota-gr-corolla-4-.jpg

Xe được trang bị bộ hệ thống hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense 3.0 bao gồm Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với các tính năng như phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, tính năng hỗ trợ lái và hỗ trợ theo dõi làn đường. Mẫu xe này cũng có hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar, đèn chiếu sáng tự động.

Các tính năng an toàn khác bao gồm Màn hình điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy GR chuyên dụng ở Motomachi, Nhật Bản.

Bài liên quan
Toyota 2000GT chiếc xe Nhật Bản đắt nhất mọi thời đại
Khoảng một tháng trước, thông tin chiếc Toyota 2000GT mới màu áo xe đua được tiết lộ trước khi được “đưa lên sàn” tìm chủ sở hữu mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toyota GR Corolla phiên bản hiệu năng cao, công suất 300 mã lực