Đó là thông tin được Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Phương Nam (TP.HCM) cho biết nhân dịp Hưởng ứng ngày thị giác thế giới (12.10).

TP.HCM: 1.000 bệnh nhân sẽ được tầm soát miễn phí các bệnh về mắt

Hồ Quang | 11/10/2017, 15:33

Đó là thông tin được Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Phương Nam (TP.HCM) cho biết nhân dịp Hưởng ứng ngày thị giác thế giới (12.10).

Theo TS.BS Trần Thị Phương Thu – Giám đốcBệnh viện Mắt kỹ thuật cao Phương Nam (TP.HCM) cứ mỗi 5 giây thế giới lại có thêm 1 người bị khiếm thị và cứ 5 người khiếm thị thì có 4 người lẽ ra đã có thể chữa trị được.

Ngày thị giác thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1998 với mục đích nâng cao nhận thức của toàn cầu về tình trạng mù lòa, suy giảm thị lực và việc phục hồi các chức năng thị giác. Từ năm 2.000, Ngày thị giác thế giới đã trở thành “Chương trình thị giác 2020: Quyền được nhìn thấy” nhằm nhắc nhở mọi người tầm quan trọng của việc bảo vệ đôi mắt và chữa trị cho các bệnh nhân bị khiếm thị. Mục tiêu của chương trình này là giảm thiểu và loại bỏ các bệnh mù lòa có thể tránh khỏi trên toàn thế giới cho đến năm 2020.

Bà Thu cho hay hưởng ứng Ngày thị giác thế giới năm 2017 này với chủ đề : “Hướng đến thị giác tốt nhất cho cộng đồng”, bệnh viện sẽ tiến hành tổ chức khám tầm soát miễn phí cho 1.000 bệnh nhân mắc bệnh lý võng mạc do đái tháo đường; bệnh nhân thoái hóa hoàng điểm tuổi già, bệnh nhân mắc bệnh cườm khô (đục thủy tinh thể), cườm nước (Glô-côm) và bệnh nhân trên 60 tuổi. Thời gian thực hiện khám và tầm soát miễn phí sẽ bắt đầu từ ngày mai (12.10).

“Mục đích của chương trình nhằm giúp cho bệnh nhân hiểu rõ và phát hiện sớm các bệnh lý về mắt có nguy cơ gây mù lòa từ đó biết cách theo dõi và khám định kỳ để kiểm soát được bệnh mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn”, bác sĩ Thu nhấn mạnh.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 1.000 bệnh nhân sẽ được tầm soát miễn phí các bệnh về mắt