Mặc dù khó khăn do dịch COVID-19, nhưng hơn 70 doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận vẫn tham gia tuyển dụng với hơn 15.000 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề và trình độ nghiệp vụ chuyên môn khác nhau.

TP.HCM: 15.000 việc làm đang chờ người lao động

11/07/2020, 19:56

Mặc dù khó khăn do dịch COVID-19, nhưng hơn 70 doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận vẫn tham gia tuyển dụng với hơn 15.000 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề và trình độ nghiệp vụ chuyên môn khác nhau.

Các công việc trong lĩnh vực công nghệ thu hút sự tham gia của nhiều lao động - Ảnh: Phan Diệu

Ngày 11.7, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM đã tổ chức chương trình “Tiếp sức người lao động” và tổ chức “Sàn giao dịch việc làm” năm 2020. Tại chương trình, hơn 70 doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận tham gia tuyển dụng với hơn 15.000 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề, chuyên môn khác nhau.

Trong đó, lĩnh vực tuyển dụng lao động nhiều nhất là công nhân kỹ thuật, điện cơ khí, kinh doanh, giao hàng, sản xuất, lao động phổ thông, lễ tân, bán lẻ, dịch vụ ăn uống…

Sau lễ ra quân, sàn giao dịch diễn ra các hoạt động như phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa người lao động và doanh nghiệp tại gian hàng, tư vấn và tiếp nhận đăng ký bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Nhiều doanh nghiệp cũng tham gia tư vấn giới thiệu chương trình xuất khẩu lao động, thực tập sinh ở nước ngoài với các ngành nghề như: cơ khí, xây dựng, chế biến thực phẩm, lắp ráp điện tử, đóng gói, ép nhựa, nông nghiệp với mức lương bình quân 30 triệu đồng/tháng.

Đáng chú ý, ngay trong buổi sáng đã có gần 4.000 sinh viên, học sinh và người lao động được hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, tư vấn và đăng ký bảo hiểm thất nghiệp.

Theo ông Nguyễn Văn Sang, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ Việc làm Thanh niên TP.HCM, chương trình năm nay được tổ chức tại Khu đô thị Đại học Quốc gia thành phố. Vì vậy, chương trình không chỉ thu hút sinh viên mà còn thu hút nhiều doanh nghiệp lớn, có nhu cầu tuyển dụng các ngành nghề trọng điểm của các trường học như: quản trị kinh doanh, tài chính kế toán, ngân hàng, cơ khí ô tô, điện công nghiệp, điện tử, tự động hóa.

Đặc biệt, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp giảm, giãn, thu hẹp sản xuất kinh doanh nhưng không ít doanh nghiệp vẫn duy trì được hoạt động và có nhu cầu tuyển dụng nhằm phát triển lực lượng lao động ở một số lĩnh vực.

Được biết, trong 10 năm qua, chương trình đã kết nối gần 110.000 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với hơn 931.000 chỉ tiêu; hỗ trợ hàng trăm ngàn lao động đến từ 30 tỉnh thành tìm kiếm được việc làm.

Chương trình tuyển dụng này dự kiến sẽ kéo dài 1 tháng, kể từ ngày 11.7. Người lao động có nhu cầu tìm việc có thể liên hệ tại các văn phòng tư vấn và giới thiệu việc làm ở các bến xe hoặc tại Nhà Văn hoá sinh viên nằm trong Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
25 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 15.000 việc làm đang chờ người lao động