Nhiều nhân viên y tế của Bệnh viện quận Gò Vấp là F1 và F2 của một bệnh nhân mắc COVID-19 có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng khiến bệnh viện này phong tỏa và ngưng tiếp nhận bệnh nhân.

TP.HCM: 18 nhân viên y tế là F1, Bệnh viện Gò Vấp bị phong tỏa

Hồ Quang | 03/06/2021, 15:23

Nhiều nhân viên y tế của Bệnh viện quận Gò Vấp là F1 và F2 của một bệnh nhân mắc COVID-19 có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng khiến bệnh viện này phong tỏa và ngưng tiếp nhận bệnh nhân.

Ngày 3.6, Sở Y tế TP.HCM cho hay, các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa Bệnh viện quận Gò Vấp và bệnh viện cũng tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại đây do có bệnh nhân mắc COVID-19 từng đến thăm khám. 

tphcm-18-nhan-vien-y-te-benh-quan-go-vap-la-f1-benh-vien-bi-phong-toa-hinh-anh(1).png
Bệnh viện quận Gò Vấp bị phong tỏa và ngưng tiếp nhận bệnh nhân do xuất hiện ca mắc COVID-1 tại đây - Ảnh: PV

Theo Bệnh viện quận Gò Vấp, bệnh nhân mắc COVID-19 đến khám tại bệnh viện là anh L.N.A.T.( 30 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp).  Sáng 29.5, anh T. đến Bệnh viện quận Gò Vấp để khám sức khỏe. Bệnh nhân này không có biểu hiện nghi ngờ của bệnh COVID-19  (như sốt, ho, đau họng, mất khứu giác) và các yếu tố dịch tễ nên được vào khu khám bệnh không có triệu chứng. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân này được xác định là có tiếp xúc gần  với 1 trường hợp F2 có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã thành F0. Theo kết quả xét nghiệm ban đầu ngày 31.5, bệnh nhân dương tính với SARS- CoV-2.

BS.CK2 Hồ Văn Hân – Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp cho biết, qua trích xuất camera cũng như lấy thông tin từ người bệnh, trong thời gian khám sức khỏe, bệnh nhân này đến các phòng khám: Nội, Ngoại, Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt. Bệnh nhân ngồi chờ tại khu vực ghế chờ điều dưỡng đóng dấu vào tờ khám sức khỏe, sau đó rời khỏi bệnh viện lúc 9 giờ 25 cùng ngày. Trong toàn bộ thời gian ở bệnh viện, bệnh nhân đều mang khẩu trang liên tục, không đi vào khu vực nội trú hay cận lâm sàng.

Theo bác sĩ Hân, hiện bệnh viện đã tạm thời ngưng tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú, tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực phòng khám ngoại trú. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã tiến hành phun xịt toàn bệnh viện vào các ngày 30.5 và 1.6.

Bệnh viện cũng đã triển khai xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế vào 2 ngày 1 và 2.6 cùng toàn bộ thân nhân, người bệnh nội trú tại bệnh viện.

Bệnh viện tiến hành trích xuất camera, lập danh sách người bệnh đến khám trong khoảng thời gian đó và danh sách nhân viên có tiếp xúc với người bệnh.

“Hiện chúng tôi đã xác định được 18 nhân viên y tế tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc COVID-19 trên, và 32 nhân viên y tế là F2. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà. Các trường hợp F1 và F2 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS CoV-2. Ngoài ra, bệnh viện cũng cho tiến hành xét nghiệm RT- PCR với toàn bộ hơn 400 nhân viên của bệnh viện, tất cả đều có kết quả âm tính với SARS- CoV-2”, bác sĩ Hân cho hay.

Như vậy, ngoài Bệnh viện quận Gò Vấp, tính đến thời điểm này, TP.HCM đang tiếp tục phong tỏa và tạm ngưng hoạt động Phòng khám Đa khoa Trần Diệp Khanh; Phòng khám Đa khoa Xóm Mới (quận Gò Vấp); phong tỏa tạm thời một phần Khoa khám bệnh của Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn, Bệnh viện Phụ Sản Mê Kông và Bệnh viện Tâm Thần (cơ sở Lê Minh Xuân).

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện TP có 321 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại 4 bệnh viện ( Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới), trong đó có 3 bệnh nhân năng và nguy kịch.

 

 

 

 

 

 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 18 nhân viên y tế là F1, Bệnh viện Gò Vấp bị phong tỏa