Sau khi bị 2 CSGT (Đội CSGT, Công an quận 11, TP.HCM) đánh trong quán nhậu, nam thanh niên bị chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu và mổ khẩn cấp.

TP.HCM: 2 CSGT quận 11 đánh thanh niên ở quán nhậu nhập viện

Hồ Quang | 11/05/2021, 18:06

Sau khi bị 2 CSGT (Đội CSGT, Công an quận 11, TP.HCM) đánh trong quán nhậu, nam thanh niên bị chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu và mổ khẩn cấp.

"Truy đuổi con tôi đến cùng"

Ngày 11.5, trao đổi phóng viên Một Thế Giới, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (48 tuổi, ngụ ở số 15/10C ấp Trung Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết vừa gửi đơn tố cáo 2 CSGT thuộc Công an quận 11 đến Ban giám đốc Công an TP.HCM về hành vi cố ý hành hung, đánh đập con trai bà dã man khiến nạn nhân bị chấn thương nặng, phải nhập viện mổ cấp cứu.

tphcm-2-csgt.cong-an-quan-11-danh-da-man-mo-thanh-nien-nguy-kich-hinh-anh(1).jpg
Sau khi bị 2 CSGT quận 11 đánh, anh Trần Văn Tấn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: N.C

Theo bà Thủy, vào khoảng 17 giờ ngày 27.4.2021, con trai bà là anh Trần Văn Tấn (31 tuổi) cùng anh N.M.P. đến quán Vườn Lan (số 45 đường Song Hành, ấp Mỹ Hoà 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) để ăn tối. Tại đây, Tấn gặp anh V. (thầy giáo của Tấn) cũng đang ăn tối và được anh V. mời lại bàn để ngồi ăn chung cho vui. Ngay lúc đó, có 2 thanh niên (sau này mới biết là CSGT quận 11) đến gặng hỏi Tấn là ai, rồi gây sự và đánh đấm liên tục vào mặt Tấn. Theo bà Thủy, dù Tấn đã bỏ đi nhưng hai người này vẫn tiếp tục đuổi theo, đánh con trai bà gục ngã tại chỗ. Lúc này, nhiều người mới đưa Tấn vào bệnh viện cấp cứu.

“Cả 2 CSGT này rất hung hãn và côn đồ. Trong đó, Linh dùng ly đập vào mặt con trai tôi, còn Phúc cầm ly đập vào đầu bên trái khiến Tấn bị tét một miếng. Dù được mọi người ở đây can ngăn và con trai tôi đã bỏ về, nhưng 2 CSGT này vẫn tiếp tục truy đuổi con tôi đến tận cổng. Lúc này, Phúc khóa tay con trai tôi lại để cho Linh liên tục đấm vào mặt, mũi khiến cháu choáng váng gần như không phản ứng gì được và ngã gục xuống đất, máu chảy loang lỗ rồi người ta đưa đi bệnh viện cấp cứu”, bà Thủy kể lại trong nỗi uất ức.

Bà Thủy cho rằng hành vi của 2 CSGT trên là rất côn đồ, coi thường tính mạng của người dân. “Cả hai là những người thực thi bảo vệ pháp luật, nhưng lại vi phạm nghiêm trọng về pháp luật. Con trai tôi bị sưng tím cả mặt. Cháu bị chấn thương mũi, chấn thương hàm rất nặng, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân 115 buộc phải phẫu thuật. Hiện tình trạng sức khỏe của cháu còn khá yếu”, bà Thủy cho biết.

Chấn thương mũi - xoang hàm phải phẫu thuật

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới về vấn đề này, Đại tá Phạm Xuân Thao – Trưởng Công an quận 11, TP.HCM thừa nhận có xảy ra sự việc đánh nhau giữa trung úy Phạm Lý Từ Linh và thượng úy Võ Thanh Phúc đang công tác tại Đội CSGT, Công an quận 11 với thanh niên tên Tấn tại một quán ăn trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Tuy nhiên, ông Thao nói đó là hành động “động tay động chân” lúc giành nhau tính tiền giữa nạn nhân với 2 CSGT. Hiện nạn nhân cũng chỉ bị gây xây xát nhẹ ở xương gò má, không phải phẫu thuật như người nhà tố cáo.

Theo ông Thao, trước đó cả 2 CSGT trên có đến nhà thầy của mình là anh V. và mời người này đến dùng cơm tại quán ăn Vườn Lan (huyện Hóc Môn). Dùng cơm xong, chuẩn bị tính tiền ra về thì Linh và Phúc gặp 2 thanh niên khác, trong đó có Tấn (cũng là người quen với thầy V.). Lúc này cả hai bên giành nhau trả tiền thì xảy ra xô xát. Trong quá trình xô xát có “động tay động chân” khiến thanh niên tên Tấn bị thương và phải đưa đến bệnh viện điều trị.

“Chúng tôi đang phối hợp với Công an huyện Hóc Môn để điều tra làm rõ sự việc trên. Khi có kết luận của Công an huyện Hóc Môn, chúng tôi sẽ căn cứ vào đó để có hình thức xử lý 2 chiến sĩ trên. Tinh thần là sẽ xử lý nghiêm. Công an quận 11 cũng đã báo cáo sự việc trên đến Công an TP.HCM”, ông Thao nói.

Ông Thao cũng cho biết, qua báo cáo của Công an huyện Hóc Môn, vết thương của Tấn nhẹ chứ không nặng, nạn nhân chỉ bị xây xát nhẹ ở xương gò má, không cần phải phẫu thuật.

Trong khi đó, BS.CK2 Trần Văn Sóng – Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM – nơi đang điều trị nạn nhân Trần Văn Tấn (31 tuổi) cho biết Tấn bị chấn thương mũi- xoang hàm rất nặng. Các bác sĩ ở đây phải tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. “Hiện bệnh nhân đã ổn, nhưng vẫn còn sưng bầm ở mắt và mặt. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục điều trị cho bệnh nhân”, bác sĩ Sóng cho hay.

Theo chia sẻ của một luật sư, hành vi đánh người gây thương tích dẫn đến nạn nhân phải nhập viện phẫu thuật như trên của 2 CSGT quận 11 có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác được quy định tại Điểm C, Khoản 1, Điều 134 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017). Theo đó, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Bài liên quan
Chạy xe không gương chiếu hậu, thiếu niên 17 tuổi còn tông CSGT
La Chí Dĩ (SN 2007, ngụ huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) chạy xe không có gương chiếu hậu, bị kiểm tra nên điều khiển xe tông một trung úy CSGT té ngã bị thương.

(2) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 2 CSGT quận 11 đánh thanh niên ở quán nhậu nhập viện