Chủ tịch Quốc hội cam kết với cử tri giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và truy đến cùng với các đơn thư của công dân.

Chủ tịch Quốc hội: Truy đến cùng nếu có đơn thư khiếu nại, kiến nghị nào

P.V | 11/05/2021, 17:40

Chủ tịch Quốc hội cam kết với cử tri giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và truy đến cùng với các đơn thư của công dân.

Ngày 11.5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 3, thành phố Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 3 gồm huyện Tiên Lãng, quận Kiến An và Dương Kinh.

Bên cạnh ông Vương Đình Huệ, đơn vị bầu cử số 3 còn có các ông/bà: Vũ Thanh Chương (Giám đốc Công an TP Hải Phòng), Đỗ Mạnh Hiến (Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng), Nguyễn Hồng Vân (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Đại học Hàng hải Việt Nam) và Nguyễn Thị Lan Hương (Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP Hải Phòng).

Trình bày trước cử tri về chương trình hành động của mình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định: "Nếu trúng cử, với vai trò là Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ luôn phấn đấu rèn luyện theo các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, liên hệ chặt chẽ, thường xuyên để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan trong bộ máy nhà nước, các cơ quan liên quan; chú trọng giải quyết kịp thời, hiệu quả các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Nếu có bất cứ một đơn thư nào sẽ truy đến cùng!".

Với trách nhiệm là đại biểu Quốc Hội được bầu ở thành phố Cảng, ông Vương Đình Huệ sẽ thường xuyên quan tâm, theo dõi tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Hải Phòng. Ông cũng sẵn sàng sát cánh với Đảng bộ, chính quyền quân và dân Hải Phòng xây dựng và phát triển thành phố theo định hướng được Trung ương vạch ra đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

chu-tich-quoc-hoi.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trả lời kiến nghị cử tri tại Hải Phòng - Ảnh: Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Hải Phòng nghiên cứu thực tiễn, đúc kết, kế thừa các nghị quyết mà Quốc hội đã ban hành cho Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng để có những kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng, Quốc hội giải quyết, xem xét theo thẩm quyền.

Thay mặt các ứng viên trả lời một số kiến nghị cử tri, ông Huệ cho biết Quốc hội đang tính toán có cơ chế để các đại biểu tham gia nhiều hơn.

"Chúng ta hứa rất nhiều, nói rất nhiều, nhưng trong suốt quá trình hoạt động của Quốc hội thì chỉ lo công việc ở cơ quan của mình, rồi đến ngày, thì đi họp. Thậm chí đi họp cũng không đầy đủ. Thế làm sao mà thực hiện được lời hứa của mình", ông Vương Đình Huệ nói.

Sắp tới, Chủ tịch Quốc hội cho biết Đảng đoàn Quốc hội cũng đang bàn siết chặt lại kể cả hoạt động của đại biểu chuyên trách lẫn đại biểu Quốc hội kiêm nhiệm trong tổ chức của Quốc hội theo đúng Luật và phải làm hướng theo cách làm chuyên nghiệp, hiện đại. Quốc hội sẽ có chương trình giám sát việc này.

Chiều 11.5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với Thành ủy Hải Phòng.

Qua nghe báo cáo của Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng về việc thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm và lắng nghe ý kiến cử tri trong những ngày qua, Chủ tịch Quốc hội đánh giá Thành ủy Hải Phòng đã lãnh đạo toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Ông Quốc hội Vương Đình Huệ nhận xét TP.Hải Phòng đã làm rất tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi phát hiện sớm các ca F0, truy vết nhanh những người liên quan để kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu kiên quyết không để cho điểm bầu cử thành nơi lây nhiễm trong cộng đồng, không để COVID-19 ở nơi khác lây lan vào điểm bầu cử

Với công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận thấy TP.Hải Phòng đã có sự chuẩn bị chu đáo, sáng tạo trong khâu tổ chức, tiếp xúc cử tri. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý, từ giờ cho đến ngày phát thẻ cử tri (14.5), TP.Hải Phòng cần rà soát lại 1 lần nữa danh sách cử tri, chủ động cho những sự thay đổi để đảm bảo tỷ lệ đi bầu đúng thực tế.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý TP.Hải Phòng cần xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh khi bầu cử.

"Nếu chúng ta đảm bảo 100% cử tri đi bầu đeo khẩu trang, sát khẩu, đo thân nhiệt thì phiếu bầu không có rủi ro, không cần phải xử lý khử khuẩn nữa, đồng thời cần nghiên cứu để phân luồng, tránh ùn tắc. Kiên quyết không để cho điểm bầu cử thành nơi lây nhiễm trong cộng đồng, không để COVID-19 ở nơi khác lây lan vào điểm bầu cử!", ông Huệ nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị TP.Hải Phòng tăng cường công tác quản lý, giám sát để phát hiện thông tin xấu, luận điệu chống phá nhằm kịp thời ngăn chặn xử lý; làm tốt công tác truyền thông để người dân nắm được nội dung cuộc bầu cử, danh sách đại biểu, chương trình hành động của đại biểu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Quốc hội: Truy đến cùng nếu có đơn thư khiếu nại, kiến nghị nào