Ngày 13.4, Sở GD-ĐT TP.HCM thông báo lịch phát sóng truyền hình các chuyên đề kiến thức 9 môn học của lớp 12 là môn thi THPT quốc gia trong khi học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

TP.HCM: 9 môn thi THPT quốc gia sẽ được dạy kiến thức mới trên truyền hình

13/04/2020, 16:24

Ngày 13.4, Sở GD-ĐT TP.HCM thông báo lịch phát sóng truyền hình các chuyên đề kiến thức 9 môn học của lớp 12 là môn thi THPT quốc gia trong khi học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các môn thi sẽ được dạy trên tivi hằng ngày - Ảnh: Internet

Theo thông báo của Sở GD-ĐT TP.HCM, lịch phát sóng bài giảng của 9 môn vào buổi chiều các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ bảy với khung giờ như sau: Vào lúc 14 giờ hằng ngày phát lần lượt và lặp lại theo thứ tự 3 môn toán, tiếng Anh, lịch sử; Vào lúc 15 giờ hằng ngày phát lần lượt các môn vật lý, ngữ văn, địa lý; Vào lúc 16 giờ là 3 môn hóa học, sinh học, GDCD.

Trước đó, từ ngày 23.3 đến nay, học sinh theo dõi bài giảng các môn toán, ngữ văn, tiếng Anh, vật lý, hóa học, sinh học trên kênh HTV trực tuyến hoặc các ứng dụng truyền hình trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng, thì bắt đầu từ hôm nay 13.4, học sinh tiếp tục theo dõi các bài giảng lịch sử, địa lý, GDCD.

Đây là những bài giảng tiếp nối kiến thức của học kỳ 2 do hơn 40 giáo viên các trường THPT được Sở chọn lựa như: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT Gia Định, Trường trung học Thực hành thuộc Trường ĐH Sư phạm, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Trường THPT Võ Thị Sáu, Trường THPT Trường Chinh… thực hiện.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết những bài giảng trên truyền hình chỉ tập trung giới thiệu kiến thức, giáo viên truyền đạt nội dung bài mới. Khi học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ do COVID-19, giáo viên tổ chức rà soát học sinh đã học đều, học đủ chưa, nắm tình hình đến đâu, cần thiết thì bổ sung để hoàn chỉnh và tổ chức kiểm tra để công nhận kết quả học tập cũng như sự chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

Qua đó, thời gian, thời lượng dạy học trên truyền hình vẫn được công nhận và là nền tảng để dạy tiếp làm sao cho kết thúc năm học đúng theo quy định của Bộ GD-ĐT là ngày 15.7 mà học sinh không bị hổng kiến thức.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
một giờ trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 9 môn thi THPT quốc gia sẽ được dạy kiến thức mới trên truyền hình