Hơn 20 học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11, TP.HCM) nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy... sau khi dùng bữa ăn xế tại trường này với món bánh mì và xúc xích.

TP.HCM: Ăn bánh mì và xúc xích, hàng chục học sinh phải cấp cứu

Hồ Quang | 08/10/2019, 18:05

Hơn 20 học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11, TP.HCM) nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy... sau khi dùng bữa ăn xế tại trường này với món bánh mì và xúc xích.

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11), Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết,từ chiều qua đến sáng nay (8.10) khoa Cấp cứu của bệnh viện này đã tiếp nhận tổng cộng 9 học sinh của trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11) được chuyển đến với biểu hiện rối loạn đường tiêu hóa như: tiêu chảy, nôn ói...

Tính đến chiều cùng ngày, trong số 9 học sinh nhập viện đã có 5 học sinh ổn định được cho về nhà và hẹn khám lại; 4 học sinh còn lại có 1 học sinh được chẩn đoán sốc giảm thể tích điều trị tại khoa Cấp cứu và được chuyển vào khoa Tiêu hóa tiếp tục điều trị; 3 bệnh nhân đang theo dõi tại khoa tiêu hóa, tình trạng hiện tại ổn định.

Theo một phụ huynh có con nhập viện tại đây cho biết, con chị học lớp 4/2 Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11). Trước đó vào chiều 7.10 con chị đi học về bất ngờ nôn ói, tiêu chảy rồi người toát mồ hôi. Gia đình liền đưa cháu đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán con chị bị rối loạn tiêu hóa.

“Con tui cho biết cháu ăn bữa ăn xế của trường này vào chiều 7.10 với món bánh mì và xúc xích, sau đó cháu thấy bụng đau râm râm. Đến 16 giờ cùng ngày tui đưa cháu về nhà thì khoảng 1 giờ đồng hồ sau cháu bị đau bụng dữ dội rồi tiêu chảy liên tục”, phụ huynh này nói.

Cũng theo phụ huynh này, ngoài con chị còn có khá nhiều học sinh cùng lớp với cháu cũng xảy ra tình trạng tương tự, có cháu thì chuyển đến Bệnh viện quận 11, có cháu thì chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Trong khi đó, Bệnh viện quận 11 cho biết bệnh viện này tiếp nhận 10 học sinh của Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11). Các học sinh này có triệu chứng đau bụng, nôn ói và tiêu chảy. Tại đây, sau khi truyền dịch, than hoạt, uống thuốc chống nôn... tình trạng sức khỏe của các em đã ổn định. Hiện chỉ còn 2 học sinh đang tiếp tục theo dõi, các học sinh còn lại đều được xuất viện.

Theo thông tin ban đầu, vào bữa ăn xế ngày 7.10, các học sinh ở đây sử dụng món bánh mì và xúc xích. Sau đó đến 17 giờ cùng ngày, nhiều học sinh có biểu hiện rối loạn tiêu hóa như: nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… được phụ huynh đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện quận 11 để cấp cứu.

Tính đến sáng 8.10 có hơn 20 học sinh phải nhập viện cấp cứu với tình trạng trên. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, tại Bệnh viện Nhi đồng 1 chỉ còn 3 học sinh đang theo dõi; Bệnh viện quận 11 còn 2 học sinh đang theo dõi, các học sinh còn lại đã được xuất viện.

Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11) tổ chức bếp ăn tập thể tại trường, nhưng riêng bữa ăn xế trường này đặt suất ăn ở bên ngoài. Hiện Ban quản lý An toàn thực phẩm TP đang phối hợp với các lực lượng chức năng ở địa phương lấy mẫu bánh mì và xúc xích để kiểm nghiệm nhằm xác định nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Ăn bánh mì và xúc xích, hàng chục học sinh phải cấp cứu