Sáng 16.9, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc sắp xếp 6 quận nội thành của TP.HCM để thành lập các quận Gia Định, Sài Gòn, Chợ Lớn.

TP.HCM bác tin đồn 'thành lập quận Gia Định, quận Sài Gòn, quận Chợ Lớn'

Tú Viên | 16/09/2023, 12:20

Sáng 16.9, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc sắp xếp 6 quận nội thành của TP.HCM để thành lập các quận Gia Định, Sài Gòn, Chợ Lớn.

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin về việc sắp xếp sáp nhập 6 quận nội thành của TP.HCM và thành lập thêm 3 quận là Gia Định, Sài Gòn và Chợ Lớn. Về thông tin này, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Nguyễn Thị Hồng Thắm khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

anh-chup-man-hinh-2023-09-16-luc-102356-4965.png
Tin đồn 'thành lập quận Gia Định, quận Sài Gòn, quận Chợ Lớn' là tin giả - Ảnh chụp mà hình

Trước đó, hồi đầu tháng 8 trên mạng xã hội cũng lan truyền 3 phương án nhập 6 quận và 142 phường, xã thuộc TP.HCM. Sở Nội vụ TP.HCM cũng đã phải lên tiếng đính chính và khẳng định thông tin trên là không đúng.

Khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm cho biết, Sở Nội vụ đang phối hợp với 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức rà soát lại các phường, xã xem có đơn vị hành chính nào có tiêu chí đặc thù thuộc diện không sắp xếp theo quy định Nghị quyết 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Sau khi rà soát xong thì mới thực hiện tiếp các bước xây dựng đề án, phương án, kế hoạch để trình cấp có thẩm quyền triển khai việc sáp nhập vào năm 2025.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, hiện Sở Nội vụ mới xin chủ trương từ Thường trực Thành ủy TP.HCM để duyệt về lộ trình sắp xếp đến năm 2025 và chưa có bất cứ phương án sắp xếp cụ thể nào. Do đó, thông tin lan truyền trên mạng về việc thành lập các quận Gia Định, Sài Gòn, Chợ Lớn là không chính xác.

Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM bác tin đồn 'thành lập quận Gia Định, quận Sài Gòn, quận Chợ Lớn'