Bác sĩ khám chữa bệnh không có chuyên môn, hồ sơ bệnh án không ghi chép dầy đủ thông tin, quảng cáo bừa… là những sai phạm trong hệ thống phòng khám của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Siam Thái Lan vừa bị các lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt.

TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm tại hệ thống phòng khám của Cty SIAM Thai Lan

06/07/2020, 18:14

Bác sĩ khám chữa bệnh không có chuyên môn, hồ sơ bệnh án không ghi chép dầy đủ thông tin, quảng cáo bừa… là những sai phạm trong hệ thống phòng khám của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Siam Thái Lan vừa bị các lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt.

Một cở sở khám, chữa bệnh của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Siam Thái Lan - Ảnh: P.V

TP.HCM: Xử phạt hai chủ đầu tư công trình xây dựng vì để phát sinh lăng quăng

Xử phạt phòng khám Trung Quốc 70 triệu đồng vì chuyên lừa bệnh nhân

TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng khám chuyên khoa da liễu O2 Skin

TP.HCM công bố 41 phòng khám đa khoa kém chất lượng

Ngày 6.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị này vừa kiểm tra và phát hiện hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh của hệ thống phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Siam Thái Lan (số 53 - 55 - 57 đường Trường Sơn, phường 15, quận 10, TP.HCM).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đơn vị này tổ chức khám, chữa bệnh những chuyên khoa vượt quá chuyên môn cho phép; đồng thời hồ sơ bệnh án không ghi chép đầy đủ thông tin khám, chữa bệnh đối với bệnh nhân và quảng cáo các dịch vụ khám chữa bệnh chưa được cho phép.

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định, Chi nhánh Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Siam Thái Lan có đến 3 sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh, gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Trước những sai phạm nghiêm trọng trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ vụ việc đến UBND TP.HCM xem xét và xử lý. Sau khi cân nhắc những sai phạm, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Siam Thái Lan (số 20, ngõ 118, ngách 8, hẻm 1 đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) với số tiền 160 triệu đồng và buộc đơn vị này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, ngoài xử phạt các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Siam Thái Lan, trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt 2 cơ sở khám, chữa bệnh khác là Phòng khám đa khoa chữ thập đỏ Phương Nam (số 201 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM) và Công ty TNHH thẩm mỹ viện bác sĩ Minh (số 126 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, TP.HCM). Vi phạm chủ yếu của 2 cơ sở khám, chữa bệnh trên là không lập hồ sơ, bệnh án; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ y tế…

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm tại hệ thống phòng khám của Cty SIAM Thai Lan