Bệnh nhân không chỉ thể hiện bức xúc này bằng lời nói mà còn phán ánh trực tiếp đến Sở Y tế TP.HCM thông qua các kiot khảo sát sự không hài lòng của người bệnh.

TP.HCM: Bệnh nhân bức xúc vì không có chỗ ngồi chờ khám

Hồ Quang | 05/10/2019, 20:13

Bệnh nhân không chỉ thể hiện bức xúc này bằng lời nói mà còn phán ánh trực tiếp đến Sở Y tế TP.HCM thông qua các kiot khảo sát sự không hài lòng của người bệnh.

Ngày 5.10, Sở Y tế TP.HCM cho hay gần đây số lượng bệnh nhân bức xúc về vấn đề chỗ ngồi để chờ khám bệnh và xét nghiệm tăng cao đột biến.

Theo đó, trong 9.2019 có 3.952 lượt phản ánh không hài lòng thông qua các ki- ốt khảo sát tự động đặt tại 53 bệnh viện công. Với số lượng phản ánh không hài lòng trên đã tăng hơn 1,7% so với tháng trước đó.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là có rất nhiều bệnh nhân bức xúc về chuyện các bệnh viện không có chỗ để ngồi chờ khám bệnh và xét nghiệm.

Trong số các nội dung không hài lòng tăng cao trong tháng 9 vừa qua thì vấn đề người bệnh bức xúc nhiều nhất chính là chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm tăng 15%; kế đến là khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế tăng 9,4%; chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tăng 9,5%; công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện tăng 7,1%.

Trước thực tế trên,Sở Y tế TP đề nghị các bệnh viện tăng cường các giải pháp để giải quyết chỗ ngồi chờ khám bệnh và chờ kết quả xét nghiệm cũng như khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Đồng thời, các bệnh viện cần rà soát và có giải pháp cải tiến chất lượng đối với những vấn đề được người bệnh phản ánh qua ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh.

Cũng theo Sở Y tế TP, trong tháng 9 vừa qua, bệnh nhân không hài lòng nhiều nhất vẫn là khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh lên đến 427 lượt bệnh nhân không hài lòng; kế đến là thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên bệnh viện với 322 lượt bệnh nhân không hài lòng; thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim có 304 lượt bệnh nhân không hài lòng; khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế có 302 lượt bệnh nhân không hài lòng...

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh nhân bức xúc vì không có chỗ ngồi chờ khám