Sau gần 10 ngày đi vào hoạt động, Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi, TP.HCM phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã chính thức có Ban giám đốc. Đây là những người đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn TP và kiêm nhiệm luôn nhiệm vụ mới tại bệnh viện này.

TP.HCM: Bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị Covid-19 chính thức có giám đốc ​

Hồ Quang | 19/02/2020, 16:13

Sau gần 10 ngày đi vào hoạt động, Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi, TP.HCM phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã chính thức có Ban giám đốc. Đây là những người đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn TP và kiêm nhiệm luôn nhiệm vụ mới tại bệnh viện này.

TP.HCM đã không còn người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19

Việt Nam chỉ còn duy nhất 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19

TP.HCM huy động 14 bệnh viện tiếp ứng phòng chống dịch Covid-19

TP.HCM liên tục cách ly khách đến từ Trung Quốc

TP.HCM: Sẽ cưỡng chế những người nhập cảnh không chịu cách ly

Ngày 19.2, Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định bổ nhiệm Ban giám đốc Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi. Ban giám đốc của bệnh viện này có 3 người gồm 1 giám đốc và 2 phó giám đốc.

Theo đó, BS.CK2 Nguyễn Thành Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM được bổ nhiệm làm giám đốc bệnh viện này; 2 phó giám đốc bệnh viện là TS.BS Ngô Ngọc Quang Minh - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 và bác sĩ Trần Chánh Xuân - Phó Giám đốc Bệnh viện huyện Củ Chi.

Trước mắt, Bệnh viện dã chiến sẽ có 2 phòng chức năng là Phòng kế hoạch tổng hợp và Phòng điều dưỡng cùng với 1 khoa lâm sàng với quy mô 300 giường. Các hoạt động khác liên quan đến các phòng chức năng còn lại sẽ do các phòng chức năng của Bệnh việnBệnh Nhiệt đới TP.HCM đảm trách kiêm nhiệm.

PSG.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngoài chức năng nhiệm vụ chính là tiếp nhận, cách ly, theo dõi, điều trị người nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 trên địa bàn TP, Bệnh viện dã chiến này còn là nơi thực hành mẫu mực cho nhân viên y tế về phòng chống lây lan mầm bệnh trong môi trường bệnh viện.

Ngay sau khi ra mắt Ban giám đốc, Bệnh viện dã chiến đã tiến hành tập huấn thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn cho 135 bác sĩ, điều dưỡng từ 10 bệnh viện đa khoa TP và 7 bệnh viện quận huyện hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến.

Tại đây, các học viên được cập nhật các kiến thức thực tế về quy định, nội quy làm việc đối với nhân viên y tế tại bệnh viện; hướng dẫn quy trình thu dung, cách ly người bệnh; hướng dẫn các lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh khoa phòng, quản lý chất thải y tế...

Theo Bệnh viện dã chiến đến thời điểm này, bệnh viện đang tiếp nhận, cách ly, theo dõi, điều trị 28 người. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp trên sức khỏe đều ổn định, không có dấu hiệu gì bất thường. Hiện Sở Y tế TP cùng với Bộ Tư lệnh TP và nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức đảm bảo hoạt động của bệnh viện, trong đó có việc đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu cho những người đang được cách ly theo dõi.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đến hết ngày hôm qua (18.2), toàn TP đã cách ly tại nhà, nơi lưu trú 2.961 người nhưng đã có 2.792 người hết thời gian theo dõi, còn 169 người đang tiếp tục được theo dõi; các quận huyện tổ chức cách ly tập trung 54 người thì đã có 36 người hết thời gian cách ly, 18 người còn lại đang tiếp tục theo dõi. Riêng 3 trường hợp nhiễm Covid-19 ở TP đều đã khỏi bệnh.

Đặc biệt, sau nhiều ngày liên tiếp TP.HCM không ghi nhận thêm trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Covid-19, cả 32 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 trước đó điều đã âm tính; 44 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 cũng đã kết thúc thời gian theo dõi và không xuất hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị Covid-19 chính thức có giám đốc ​