Sau thời gian triển khai chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI) tại bệnh viện, khoa, phòng và các nhân viên, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ thực hiện chi trả lương cho nhân viên theo năng lực và hiệu quả công việc.

TP.HCM: Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố sẽ trả lương cho nhân viên theo năng lực

Hồ Quang | 07/01/2021, 17:26

Sau thời gian triển khai chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI) tại bệnh viện, khoa, phòng và các nhân viên, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ thực hiện chi trả lương cho nhân viên theo năng lực và hiệu quả công việc.

Ngày 7.1, Sở Y tế TP.HCM cho hay Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố sẽ tiến hành chi trả lương 3P (Position, Person, Performance). Đây là hình thức chi trả lương cho nhân viên của bệnh viện được tính theo vị trí công việc, theo năng lực và hiệu quả công việc.

benh-vien-nhi-dong-thanh-pho-tra-luong-chonhan-vien-theo-nang-luc-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố ( TP.HCM) sẽ thực hiện trả lương cho nhân viên theo năng lực và hiệu quả công việc - Ảnh: P.V

Cơ sở của việc chi trả lương 3P này cần phải dựa vào hiệu quả công việc. Điều này, theo Sở Y tế TP đã được Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố triển khai chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI) trong thời gian qua.

Sau gần 2 năm nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn bệnh viện, Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố đã triển khai chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI) ở cấp độ bệnh viện, khoa - phòng, quản lý và nhân viên, và bước đầu thu được những kết quả thiết thực. Trong đó làm thay đổi nhận thức của nhân viên về hiệu quả công việc sẽ gắn liền với mức thu nhập tăng thêm là kết quả đáng được ghi nhận.

Hệ thống KPI bệnh viện giúp định hướng cho các cấp quản lý và nhân viên những mục tiêu ưu tiên trong công việc, đảm bảo hoàn thành kế hoạch và nhiệm vụ của bệnh viện.

Trong năm 2020 vừa qua, bệnh viện đã thử nghiệm triển khai thành công chỉ số KPI cấp bệnh viện, cấp khoa - phòng và nhân viên. Kết quả ghi nhận chỉ số KPI của các khoa - phòng, cá nhân đều phản ánh đúng thực chất và bước đầu tác động tích cực lên nhận thức của lãnh đạo các khoa, phòng và cá nhân.

Trong thời gian tới, bệnh viện này sẽ chính thức triển khai đánh giá chỉ số KPI đối với tất cả khoa, phòng và mỗi cá nhân nhân viên của bệnh viện. Bệnh viện kỳ vọng chỉ số KPI sẽ khuyến khích phong trào thi đua, giúp cho công tác thi đua, khen thưởng giữa các khoa -phòng và nhân viên đi vào thực chất; khích lệ tinh thần làm việc hướng tới mục tiêu chung của bệnh viện, đồng thời phát triển năng lực của từng nhân viên, nâng cao chất lượng công việc và tăng năng suất lao động.

Với việc triển khai KPI, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã chuyển tải và cụ thể hóa mục tiêu, kế hoạch hàng năm của bệnh viện thành kế hoạch phấn đấu hàng quý của mỗi khoa, phòng và của từng cán bộ, viên chức. Có thể nói, KPI đã trở thành một động lực làm việc cho từng cán bộ, viên chức của bệnh viện, từ vị trí lãnh đạo cho đến nhân viên của từng khoa, phòng của bệnh viện này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố sẽ trả lương cho nhân viên theo năng lực