Thông tin trên được ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM chia sẻ với báo chí về việc lưu thông hàng hóa trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vào chiều nay (7.7).

TP.HCM: Cả 3 chợ đầu mối chuyển sang thương mại điện tử, hàng hóa vẫn dồi dào

Hồ Quang | 07/07/2021, 19:15

Thông tin trên được ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM chia sẻ với báo chí về việc lưu thông hàng hóa trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vào chiều nay (7.7).

Theo ông Vũ, 3 chợ đầu mối lớn ở TP.HCM (gồm: Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức) tạm ngưng hoạt động do xuất hiện các ca mắc COVID-19. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động cung ứng hàng hóa cho các chợ truyền thống, các điểm bán lẻ, cả 3 chợ đầu mối trên sẽ chuyển sang giao dịch thương mại điện tử, điện thoại thay vì các thương nhân, thương lái trao đổi, mua bán hàng hóa trực tiếp như trước.

tphcm-ca-3-cho-dau-moi-chuyen-sang-giao-dich-thuong-mai-dien-tu-hinh-anh(1).png
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn - 1 trong 3 chợ đầu mối của TP.HCM sẽ chuyển giao dịch thương mai điện tử thay vì các thương nhân, thương lái trao đổi, mua bán hàng hóa trực tiếp như trước - Ảnh: PV

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đã làm việc với các chuỗi cung ứng, hệ thống doanh nghiệp để gia tăng hàng hóa đáp ứng nhu cầu cho người dân thông qua các kênh mua bán hiện đại.

Ông Vũ cho biết hiện nay trên địa bàn TP có 106 siêu thị cung cấp lương thực, thực phẩm, 112 cửa hàng chuyên về thịt gia súc, gia cầm, 2.469 siêu thị mini và cửa hàng tiện ích, 28.700 cửa hàng bách hóa bán thực phẩm phục vụ cho người dân TP.Thủ Đức và các quận huyện. Lượng hàng dự trữ của doanh nghiệp bình ổn, lượng hàng thông qua các tiểu thương hoạt động tại 3 chợ đầu mối vẫn về TPHCM với khối lượng tương đối dồi dào.

Giám đốc Sở Công thương TP cho rằng, việc người dân đổ xô tích trữ hàng hóa trong những ngày qua là không cần thiết. Điều này đã gây nên tình trạng sự thiếu hụt nhất thời ở một thời điểm người dân tập trung mua, chứ không phải hàng hóa không đủ đáp ứng.

“Hiện chúng tôi đã làm việc với các chuỗi cung ứng để kịp thời tăng nguồn hàng, tăng thời gian hoạt động của các điểm bán hàng. Nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào, và các kênh phân phối đa dạng, người dân không nên lo lắng về việc thiếu hụt lương thực trong tất cả các tình huống”, ông Vũ khẳng định.

Trong khi đó, lãnh đạo Saigon Co.op cho biết, đơn vị này đã tiến hành tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu và nâng cao mức độ chống dịch tại toàn bộ hệ thống bán lẻ. Tại các siêu thị Co.opmart đã chuẩn bị phương án phân luồng, điều tiết số lượng người vào siêu thị, áp dụng hình thức phục vụ tại chỗ hạn chế di chuyển Pick & Ship,... để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Bên cạnh bán hàng qua điện thoại, hầu như tất cả các app công nghệ hiện nay đều có liên kết với Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food để đồng loạt giao hàng cho khách. Saigon Co.op đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết hiện đơn vị này đang bàn bạc, thống nhất với các đơn vị liên quan về thời gian có hiệu lực của giấy xét nghiệm. Vì hiện nay có 4 tỉnh giáp ranh TP.HCM là Tây Ninh, Long An, Đồng Nai và Bình Dương đã thành lập các chốt kiểm soát, yêu cầu tài xế trình giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 3 hoặc 5 ngày mỗi khi đi qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
22 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cả 3 chợ đầu mối chuyển sang thương mại điện tử, hàng hóa vẫn dồi dào