Trưa 14.5, Việt Nam ghi nhận thêm 16 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 7 ca ở Bắc Ninh.

Trưa 14.5 có 16 ca mắc COVID-19 mới, Vĩnh Phúc yêu cầu cho công nhân phải xét nghiệm COVID-19

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 14/05/2021, 12:15

Trưa 14.5, Việt Nam ghi nhận thêm 16 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 7 ca ở Bắc Ninh.

Tính từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 14.5 có 16 ca mắc mới, trong đó tại Bắc Ninh ghi nhận có 7 ca, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều có 3 ca, tại Lạng Sơn ghi nhận 2 ca. Tỉnh Nam Địnhcó 2 ca mắc mới, Thái Bình 1 ca và Hưng Yên là 1 ca.

Trong số đó có 13 ca đã được cách ly và 3 ca mới trong bệnh viện được phong tỏa, hiện Việt Nam chưa ghi nhận thêm một ổ dịch mới nào.

hanam_1.jpg
Vĩnh Phúc yêu cầu các khu công nghiệp phải cho công nhân lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Tính đến 12 giờ ngày 14.5, Việt Nam có tổng cộng 2.298 ca ghi nhận trong nước và 1.458 ca nhập cảnh, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.4 đến nay: 728 ca.

Trước đó, tại tỉnh Vĩnh Phúc thông tin tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu các khu công nghiệp cho 100% nhân viên xét nghiệm COVID-19. Bởi lẽ khu công nghiệp là nơi tập trung rất nhiều công nhân, hằng ngày, các công nhân có lịch trình đi lại khó kiểm soát, trong khi đó các doanh nghiệp vẫn duy trì các hoạt động sản xuất bình thường. Nếu không được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp thì hậu quả xảy ra là rất lớn, chỉ cần 1 công nhân nhiễm Covid-19 thì có thể dẫn đến phải phong tỏa nhà máy, thậm chí phong tỏa các nhà máy lân cận, nếu ca F0 có nguy cơ lây nhiễm cao có thể dẫn đến phong tỏa toàn bộ cả khu công nghiệp.

Việc đó xảy ra sẽ dẫn đến hậu quả khó lường về kinh tế, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các doanh nghiệp, đồng thời có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra bên ngoài, làm ảnh hưởng rất lớn đến công sức, thành quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh trong thời gian vừa qua. Trên cơ sở ý kiến thảo luận, thống nhất cao của các đại biểu dự cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh yêu cầu tất cả các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp phải liên hệ ngay với các đơn vị có chức năng tổ chức tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 100% công nhân của mình. Thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 24h00 ngày 17.5.2021.

Yêu cầu các doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch, lên phương án để tổ chức lấy mẫu xét nghiệp cho công nhân mà không làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình sản xuất tại doanh nghiệp. Kinh phí làm xét nghiệm do các doanh nghiệp tự chi trả cho đơn vị làm xét nghiệm (kinh phí xét nghiệm cho các đối tượng F0, F1 do nhà nước đã thực hiện và chỉ trả).

Sau 24 giờ 00 ngày 17.5.2021, UBND tỉnh sẽ tổ chức thành lập các đoàn kiểm tra, nếu doanh nghiệp nào chưa hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ xem xét đến phương án yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Trường hợp có dấu hiệu cố ý để lây lan dịch dịch bệnh sẽ chuyển cơ quan công an xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bài liên quan
Bắt tạm giam Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Ông Phạm Hoàng Anh - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc bị khởi tố về tội “Nhận hối lộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưa 14.5 có 16 ca mắc COVID-19 mới, Vĩnh Phúc yêu cầu cho công nhân phải xét nghiệm COVID-19