Ngoài COVID-19, TP.HCM còn cảnh báo nguy cơ các dịch bệnh khác sẽ bùng phát sau đại dịch, nếu trẻ không được tiêm đủ mũi vắc xin. Người dân cũng cần hình thành thói quen mới để bảo vệ bản thân và gia đình.

TP.HCM cảnh báo nguy cơ bùng phát nhiều dịch bệnh nguy hiểm sau đại dịch

Hồ Quang | 07/10/2021, 15:16

Ngoài COVID-19, TP.HCM còn cảnh báo nguy cơ các dịch bệnh khác sẽ bùng phát sau đại dịch, nếu trẻ không được tiêm đủ mũi vắc xin. Người dân cũng cần hình thành thói quen mới để bảo vệ bản thân và gia đình.

Trưa 7.10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, tính đến hết ngày 6.10, toàn TP đã tiêm được gần 12 triệu mũi tiêm. Trong đó, người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1 chiếm 97,3%, số người tiêm mũi 2 chiếm 68.7%.

tphcm-canh-bao-nguy-co-bung-phat-cac-dic-benh-khac-sau-dai-dich-hinh-anh(1).png
Người dân cần đưa trẻ tiêm đủ các mũi vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng - Ảnh: PV

Về tình hình dịch COVID-19, tính đến sáng 7.10, toàn TP có 403.997 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố, trong đó có 403.501 trường hợp trong nước, 496 trường hợp nhập cảnh.

Hiện tổng số F0 đang cách ly điều trị tại nhà là 22.257 người; cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 10.584 người; điều trị tại bệnh viện tầng 2, 3 là 20.905 người. Trong số các trường hợp F0 trên có 1.735 người là trẻ em dưới 16 tuổi và 159 phụ nữ mang thai.

Số trường hợp xuất viện trong ngày 6.10 là 2.740 người, nâng tổng số ca xuất viện tại TP lên 225.304 người.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện TP đang xây dựng kế hoạch tổ chức xét nghiệm COVID-19 thích ứng với tình hình dịch bệnh hiện nay và hướng dẫn của Bộ Y tế. Hoạt động xét nghiệm dự kiến sẽ tập trung cho việc giám sát phát hiện các ca bệnh mới, điều tra dịch tễ, giám sát định kỳ các khu vực nguy cơ.

Bên cạnh việc phòng chống dịch COVID-19, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, sau đại dịch COVID-19, các dịch bệnh nguy hiểm khác, nhất bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, bạch hầu, sởi… sẽ bùng phát, nếu trẻ chưa được tiêm đủ mũi vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Tháng 11 là thời điểm thời tiết thay đổi thất thường, khu vực phía Nam mưa nắng bất chợt là điều kiện thuận lợi gây ra các bệnh như: sởi, chân tay miệng, viêm đường hô hấp hay các bệnh mạn tính dễ trở nặng...

Do đó, ngoài tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo thông điệp 5K, hình thành thói quen mới để bảo vệ cho bản thân và gia đình, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP đề nghị các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ tiêm đủ mũi vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

“Các bậc phụ huynh hãy sẵn sàng đưa trẻ đi tiêm chủng khi có lịch tiêm; thực hiện biện pháp phòng bệnh để bảo vệ cho người thân của mình; rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc”, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP khuyến cáo.

Bài liên quan
TP.HCM tiếp tục ủy quyền cho quận huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu
UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về ủy quyền cho UBND các quận, huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trên địa bàn TP.HCM (trừ TP.Thủ Đức) để phục vụ dự án đầu tư công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cảnh báo nguy cơ bùng phát nhiều dịch bệnh nguy hiểm sau đại dịch