Đến cuối năm 2017, TP.HCM sẽ không còn nhân viên ngành điện đến thu tiền tại nhà khách hàng. Thay vì nhận hóa đơn tiền điện trực tiếp tại nhà, tổng đài sẽ nhắn tin số tiền cần thanh toán qua điện thoại và khách hàng chủ động thanh toán.

TP.HCM chấm dứt việc nhân viên đến nhà thu tiền điện

Phan Diệu | 27/09/2017, 18:08

Đến cuối năm 2017, TP.HCM sẽ không còn nhân viên ngành điện đến thu tiền tại nhà khách hàng. Thay vì nhận hóa đơn tiền điện trực tiếp tại nhà, tổng đài sẽ nhắn tin số tiền cần thanh toán qua điện thoại và khách hàng chủ động thanh toán.

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC), đơn vị này đang vận động người dân thay đổi hình thức thanh toán tiền điện bằng các hình thức thanh toán tại ngân hàng, bưu điện và các cửa hàng tiện lợi…

Cụ thể, công ty này phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ chấm dứt hình thức thu tiền điện tại hộ gia đình. Đến năm 2020, tất cả các hộ gia đình sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt. Người dân có thể lựa chọn hình thức thanh toán tại hơn 5.712 điểm thu ngoài hệ thống điện lực, như cửa hàng tiện lợi, bưu điện, siêu thị Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, cửa hàng Viễn Thông A, 2.202 địa điểm đặt máy ATM, qua Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hàng tháng…

Lý giải nguyên nhân thay đổi trong cách thu tiền điện, đại diện EVN HCMC cho rằng hiện tại đã có đến 87,76% hộ gia đình, doanh nghiệp, tổ chức không thực hiện trả tiền điện tại hộ gia đình. Đây là cơ sở thực tế để tổng công ty đẩy mạnh áp dụng công nghệ hiện đại trong việc quản lý điện năng tiêu thụ cũng như thanh toán tiền điện.Do đó, theo kế hoạch, đến cuối năm 2017, TP.HCM sẽ không còn nhân viên ngành điện đến thu tiền tại nhà khách hàng.

EVN HCMC cho biết đơn vị này đã hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện để triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện. Đến nay, đã có hơn 89% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, đạt hơn 95% doanh thu, trong đó có hơn 61% khách hàng thanh toán qua hình thức điện tử.

Đáng chú ý, bên cạnh việc vận động hộ gia đình không thanh toán tiền điện tại hộ gia đình, từ năm 2018 - 2021, EVN HCMC cũng sẽ thay thế tương ứng 100% số điện kế còn lại trên lưới điện bằng điện kế điện tử đo đếm từ xa.

Việc hoàn thiện và đưa vào sử dụng điện kế điện tử mới sẽ giúp người dân có thể theo dõi tình hình sử dụng điện năng của mình cũng như tiến độ thanh toán tiền điện. Riêng về phía điện lực, chủ động ghi và gởi thông tin chi phí tiền điện hàng tháng cho người dân thông qua điện thoại.Đồng thời, ngành điện có thể theo dõi liên tục, nắm bắt tình hình cung cấp điện cho khách hàng, phát hiện và xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường như quá hoặc sụt áp, quá dòng, cúp điện.

Trước đó, vào đầu tháng 7.2017, người dân ở các khu vực quận 2, quận 9, Thủ Đức đã bắt đầu nhận được tin nhắn từ điện lực, thông báo về việc sẽ không thu tiền điện tại nhà. Đây là hình thức thí điểm của EVN HCMC để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán hóa đơn hàng tháng. Với hình thức này, thay vì nhận hóa đơn tiền điện trực tiếp tại nhà, tổng đài sẽ nhắn tin số tiền cần thanh toán qua điện thoại cho khách hàng và khách chủ động thanh toán.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chấm dứt việc nhân viên đến nhà thu tiền điện