UBND TP.HCM vừa giao Sở Công Thương tổ chức họp giao ban với các quận huyện để chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, mua bán của các chợ tự phát, điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn thành phố.

TP.HCM chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của chợ tự phát

Phan Diệu | 12/08/2017, 09:33

UBND TP.HCM vừa giao Sở Công Thương tổ chức họp giao ban với các quận huyện để chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, mua bán của các chợ tự phát, điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn thành phố.

UBND TP.HCM vừa giao Cục Thuếthực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến nghĩa vụ kê khai nộp thuế, chính sách thuế, các loại thuế phải thực hiện kê khai nộp thuế cho tất cả các đối tượng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

Đồng thời, triển khai thí điểm việc thực hiện dán tem đồng hồ công tơ tổng các cột đo xăng dầu tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cácquận 1, 3, 5vàhoàn thành công tác nàytrên địa bàn các quận huyện còn lại trong tháng 9.2017.

Trong khi đó, Chi cục Quản lý thị trườngTP.HCM được giao nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, tập trungvàocác lĩnh vực, mặt hàng thuốc lá, hóa chất, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, kiểm tra về an toàn thực phẩm trong quá trình lưu thông trên thị trường, việc kinh doanh thực phẩm hết hạn sử dụng, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cơ quan này cần tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh ký cam kết không buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Song song đó, xác định nguyên nhântồn đọng quyết định xử phạt, tồn đọng hàng hóa chờ xử lý chưa thi hành đến thời điểm 31.7.2017.

Sở Công Thương sẽ tổ chức họp giao ban với UBND các quận huyện vềchấn chỉnh hoạt động kinh doanh, mua bán của các chợ tự phát, điểm kinh doanh tự phát trên địa bànthành phố.

Ngoài ra, Sở Công Thương cần triển khai hiệu quả đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heovàđềán quản lý và truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm, trứng gia cầm, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, lập kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng cung ứng phục vụ Tết Mậu Tuất năm 2018.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánhTP.HCM có nhiệm vụ hướng dẫn các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện các giải pháp về tiền tệ, tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong đó chú trọng các giải pháp về xử lý nợ xấu.

Không những vậy, cơ quan này cần tập trung vốn cho sản xuất kinh doanh, đặc biệt đối với các lĩnh vực ưu tiên. Nâng cao chất lượng tín dụng, cơ cấu lại tài sản và nguồn vốn theo hướng an toàn, không để xảy ra rủi ro, đảm bảo khả năng thanh khoản và an toàn hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn;đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp.

Riêng chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp đối với hộ kinh doanh, tiểu thương và doanh nghiệp chuyển đổi, Ngân hàng Nhà nước chi nhánhTP.HCM cần phối hợp tổ chức tốt công tác truyền thông, để hộ kinh doanh hiểu rõ và nhận thức đầy đủ lợi ích khi mở rộng và phát triển thành doanh nghiệp và hội nghị kết nối ngân hàng giúp vốn cho doanh nghiệp và chính quyềnthành phốđầu tư phát triển hạ tầng đô thị.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng chấp thuận đề xuất của Sở Tài chính về thực hiện chính sách hỗ trợ cho các hộ kinh doanh để chấm dứt hoạt độngtạichợ Tôn Thất Đạm và chợ hẻm 41 Nguyễn Văn Tráng(quận 1).

Phan Diệu
Bài liên quan
Chủ tịch UBND TP.HCM: Công tác PCCC đặc biệt quan trọng trong mùa nắng nóng
Chiều 10.4, Đảng ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) TP.HCM tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 28.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của chợ tự phát