Tỉnh Long An vừa tổ chức cuộc triển lãm ảnh “Ký sự ngoại giao nhiệm kỳ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (2011-2016)” với chủ đề “Vị thế Việt Nam”, bộ ảnh do nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn thực hiện.

Triển lãm ảnh ‘Ký sự ngoại giao nhiệm kỳ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang’

Tiểu Vũ | 11/08/2017, 16:08

Tỉnh Long An vừa tổ chức cuộc triển lãm ảnh “Ký sự ngoại giao nhiệm kỳ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (2011-2016)” với chủ đề “Vị thế Việt Nam”, bộ ảnh do nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn thực hiện.

Sáng nay 10.8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An đã tưng bừng khai mạc cuộc triển lãm ảnh và giới thiệu sách Vị thế Việt Nam với công chúng tỉnh nhà.

Bộ ảnh độc đáo, mang dấu ấn lịch sử ghi lại những chuyến công du ngoại giao ở các nước trên thế giới của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong nhiệm kỳ 2011-2016 được nhà báo-nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn thực hiện.

Ông Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước đến dự và chúc mừng NAG Giản Thanh Sơn - Ảnh Tiểu Vũ

Đến dự cuộc triển lãm có ông Trương Tấn Sang, nguyên chủ tịch nước cùng nhiều vị lãnh đạo của tỉnh Long An cùng đông đảo công chúng tỉnh Long An. Tại lễ khai mạc, các đơn vị đồng hành cuộc triển lãm cũng đã trao kinh phí ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh Long An, xây dựng các trường học vùng sâu của tỉnh với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Ông Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh Nguyễn Bảo Lâm

Tại cuộc triển lãm lần này, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn đã trưng bày hơn 250 bức hình được trích trong cuốn sách Vị thế Việt Nam của nhà báo Giản Thanh Sơn vừa ra mắt cách đây không lâu. Đa số những bức hình do nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn thực hiện khi ông tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đi thăm và làm việc ở hàng chục quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày hơn 50 ảnh của tác giả lần đầu tiên công bố đã thể hiện tình cảm sâu sắc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dành cho quê hương Long An trong nhiệm kỳ.

Ông Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước bắt tay chúc mừng NAG Giản Thanh Sơn - Ảnh Nguyễn Bảo Lâm

Nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn phóng viên chuyên trách của Chủ tịch nước (nhiệm kỳ 2011-2016), từ những kinh nghiệm làm nghề và những trải nghiệm trong cuộc sốngông đã sở hữu cho mình một bộ tác phẩm quý giá về hình ảnh hoạt động của Chủ tịch nước cũng như nhiều Nguyên thủ quốc gia trên thế giới - đây là một bộ tác phẩm mang tính sử liệu của thời hội nhập.

Video toàn cảnh buổi trai mạc triển lãm ảnh của NAG Giản Thanh Sơn - Tiểu Vũ (thực hiện):

Để thực hiện được quyển sách ảnh Vị thế Việt Nam và cuộc triển lãm hôm nay, tác giả Giản Thanh Sơn đã trải qua một thời gian dài tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang suốt nhiệm kỳ, viếng thăm chính thức cấp nhà nước gần 30 Vương quốc và quốc gia, tham dự các hội nghị quốc tế tại Liên Hợp Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới. Những bức ảnh của Giản Thanh Sơn cũng đã khẳng định được vị trí, phong cách của ông trong làng nhiếp ảnh báo chí của Việt Nam.

Nhà báo-nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn cho biết, ông đã dành rất nhiều thời gian để biên soạn bộ sách ảnh Vị thế Việt Nam bằng lòng yêu nghề và tính cần mẫn trong công việc, giá trị của những bức ảnh và tư liệu trong cuốn sách này còn nằm trong quá trình dấn thân của một nhà báo đam mê nghề nghiệp, để mang đến người xem những tác phẩm quý giá và đầy ý nghĩa.

Ông Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước thưởng lãm ảnh của NAG Giản Thanh Sơn - Ảnh Nguyễn Bảo Lâm

“Tôi làm cuốn sách cũng như chuẩn bị cho cuộc triển lãm này trong tâm thế trách nhiệm của một nhà báo, trên hết là trách nhiệm công dân trước vận hội phát triển tốt đẹp của quốc gia. Theo tiêu chí đó, tôi đặt hết tâm huyết vào quá trình biên soạn của mình. Đặc biệt, vì đây là quyển sách và cuộc triển lãm song ngữ mang tính quốc tế nên mỗi khi ngồi vào bàn viết tôi tự thấy mình phải có trách nhiệm nặng nề hơn.

Tôi rất thú vị khi viết quyển sách này. Trên mỗi trang ảnh, trang viết thực sự như mình được sống lại với những kỷ niệm của những tháng ngày tác nghiệp ở nước ngoài, tuy có vất vả nhưng đầy phấn khích. Soạn lại những tư liệu, những bài viết và những hình ảnh do mình viết và lưu trữ được 5 năm trước đây, tôi nghĩ nó giống một đoạn phim sự kiện đang được chiếu chậm... và chính điều đó đã khích lệ tôi sớm hoàn thành thật tốt ấn phẩm này...” - Nhà báo-nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn chia sẻ.

Một số hình ảnh tại cuộc triển lãm của NAG Giản Thanh Sơn:

Tác giả Giản Thanh Sơn giới thiệu với nguyên CTN Trương Tấn Sang bộ ảnh lần đầu tiên công bố: CTN Trương Tấn Sang nhiệm kỳ 2011 - 2016 với quê hương Long An - Ảnh Nguyễn Bảo Lâm

Nguyên CTN Trương Tấn Sang và các đại biểu xem ảnh ký sự ngoại giao - Ảnh Nguyễn Bảo Lâm

Nguyên CTN Trương Tấn Sang và các đại biểu xem ảnh ký sự ngoại giao - Ảnh Nguyễn Bảo Lâm

Bí thư tỉnh ủy Phạm Văn Rạnh và Chủ tịch tỉnh Long An tặng hoa chúc mừng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Ảnh: Nguyễn Bảo Lâm

Bí thư tỉnh ủy Long An tặng hoa tác giả - Nhà báo Giản Thanh Sơn - Ảnh Nguyễn Bảo Lâm​

Nhân triển lãm ảnh ký sự ngoại giao nhiệm kỳ chủ tịch nước Trương Tấn Sang (2011-2016), ông Nguyễn Mạnh Bảo (ảnh trái) - Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư Lê Bảo Minh tặng gói học bổng cho Hội khuyến học tỉnh Long An trị giá 100 triệu đồng - Ảnh Nguyễn Bảo Lâm

Nhân triển lãm ảnh ký sự ngoại giao nhiệm kỳ chủ tịch nước Trương Tấn Sang (2011-2016), ông Yokata - Chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty TNHH Canon marketing Việt Nam trao tặng 400 triệu đồng xây dựng trường học vùng sâu. Ảnh: Nguyễn Bảo Lâm​

Quan cảnh triển lãm - Ảnh: Tiểu Vũ

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm ảnh ‘Ký sự ngoại giao nhiệm kỳ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang’