Đám cháy dữ dội xảy ra tại một căn nhà ở huyện Hóc Môn, TP.HCM khiến cả 2 chị em bị bỏng nặng, nguy kịch nhưng đã được các bác sĩ kịp thời cứu sống.

TP.HCM: Cháy nhà, 2 chị em bị bỏng nặng được cứu sống

Hồ Quang | 29/10/2020, 18:06

Đám cháy dữ dội xảy ra tại một căn nhà ở huyện Hóc Môn, TP.HCM khiến cả 2 chị em bị bỏng nặng, nguy kịch nhưng đã được các bác sĩ kịp thời cứu sống.

Chiều 29.10, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho hay, cả 2 chị em bị lửa thiêu sống xảy ra tại căn nhà số 4/4 đường Trần Thị Bốc, ấp Nam Thới, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM đã được cứu sống.

chay-nha-hai-chi-em-bi-thiueu-duoc-cuu-song-hinh-anh(1).png
 Một bệnh nhi bị bỏng nặng được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) - Ảnh: PV

Trong đó, bé trai tên N.P.G.P. (6 tuổi) bị phỏng lửa độ II-III, diện tích phỏng 41%. Bệnh nhi này bị vết phỏng vùng đầu mặt cổ, ngực, bụng và tứ chi, phỏng sâu, tụt da gần toàn bộ.

Đặc biệt, bé gái N.P.G.H. (9 tuổi) bị sốc phỏng, phỏng lửa độ II-III, diện tích phỏng 54,5%. Bệnh nhi H. có dấu hiệu sốc phỏng, vết phỏng vùng đầu mặt cổ, ngực, bụng và tứ chi, phỏng sâu, tụt da gần toàn bộ.

BS.CK2 Nguyễn Đức Tuấn, trưởng Khoa Phỏng - Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, các bệnh nhi trên được dịch truyền, kháng sinh, dinh dưỡng, thay băng vết phỏng. Riêng bệnh nhi H. được bác sĩ sử dụng thuốc chống sốc. “Sau 2 ngày điều trị, đến chiều nay (29.10) sinh hiệu của cả 2 bệnh nhi đã tạm ổn định, trong đó bệnh nhi H. đã ra khỏi sốc. Hiện các bác sĩ vẫn tiếp tục điều trị kháng sinh, thay băng. Trong thời gian tới, nếu phần nào của da không lành các bác sĩ tiến hành ghép da cho bệnh nhi”, bác sĩ Tuấn nói.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 27.10, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội tại căn nhà 2 tầng trên đường Trần Thị Bốc (thuộc ấp Nam Thới, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM). Người dân ở đây tri hô và báo cho các cơ quan chức năng. Có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy và phát hiện 3 người bị bỏng nặng, gồm ông K. (34 tuổi), 2 chị em bé H., P., sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn.

Tuy nhiên do tình trạng bỏng quá nặng, cả 3 bệnh nhân trên đã được chuyển đến bệnh viện tuyến trên, trong đó ông K. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, còn 2 bé H. và P. được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Bài liên quan
Bé gái bị bỏng trong vụ đốt rác cháy nhà đã tử vong
Sáng 6.9, gia đình anh Lý Thươl ở ấp Giồng Chùa B, xã An Hiệp, H.Châu Thành (Sóc Trăng) đã chôn cất con gái 2 tuổi là nạn nhân trong vụ cháy nhà, bởi 3 đứa trẻ đốt rác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cháy nhà, 2 chị em bị bỏng nặng được cứu sống