Giới chức y tế thành phố Kashgar (khu tự trị Tân Cương) thông báo ghi nhận hơn 137 ca nhiễm COVID-19 trong ngày 25.10.

Trung Quốc: Thành phố ở Tân Cương phát hiện hơn 100 ca nhiễm COVID-19

Cẩm Bình | 26/10/2020, 08:31

Giới chức y tế thành phố Kashgar (khu tự trị Tân Cương) thông báo ghi nhận hơn 137 ca nhiễm COVID-19 trong ngày 25.10.

Phần lớn các trường hợp là ca nhiễm không triệu chứng, liên quan đến một nữ bệnh nhân 17 tuổi phát hiện 1 ngày trước. Tất cả đều có mối liên hệ với một nhà máy nơi bố mẹ nữ bệnh nhân tuổi làm việc.

Theo giới chức y tế, nữ bệnh nhân làm việc trong một nhà máy khác (xưởng may quần áo) và cứ 2 tuần lại về thăm nhà một lần. Bố mẹ, anh trai cùng 831 đồng nghiệp của cô đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm trên, thành phố Kashgar lập tức triển khai xét nghiệm diện rộng. Do ghi nhận thêm hơn 100 trường hợp mắc bệnh nên chính quyền địa phương quyết định ngừng toàn bộ mọi chuyến bay lẫn phương tiện giao thông công cộng, yêu cầu người dân không rời khỏi khu dân cư mình đang sinh sống, đóng cửa trường học.

Đây là đợt bùng phát dịch COVID-19 quy mô lớn nhất tại Trung Quốc trong vòng 4 tháng qua, kể từ sau đợt dịch liên quan đến chợ đầu mối ở thủ đô Bắc Kinh tháng 6.

Giới chức Bắc Kinh hiện đã khuyến cáo tránh đến Kashgar. Cư dân Cecilia Hu - từng có mặt ở Kashgar tuần trước - cho biết cô nhận được cuộc gọi từ cơ quan y tế thành phố để lấy thông tin.

chinacovid(1).jpg
Thành phố Kashgar triển khai xét nghiệm diện rộng - Ảnh: Tân Hoa Xã

Trung Quốc vài tháng gần đây liên tục ghi nhận một số ca nhiễm COVID-19 riêng lẻ tại Urumqi (Tân Cương), Thụy Lệ (Vân Nam), Thanh Đảo (Sơn Đông) và Bắc Kinh.

Riêng tại Thanh Đảo, giới chức thành phố đầu tháng 10 triển khai nỗ lực xét nghiệm 11 triệu người sau khi ghi nhận 6 ca nhiễm trong cộng đồng liên quan đến bệnh viện phụ trách điều trị ca nhiễm nhập cảnh – động thái bị nhà dịch tễ học Ngô Tôn Hữu thuộc Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc mô tả là quá mức cần thiết.

Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Thành phố ở Tân Cương phát hiện hơn 100 ca nhiễm COVID-19