Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, TP.HCM sẽ tạm hoãn các hoạt động hè nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho thiếu nhi khi tham gia sinh hoạt.

TP.HCM chỉ đạo khẩn, hoãn các hoạt động hè cho thiếu nhi

05/08/2020, 05:25

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, TP.HCM sẽ tạm hoãn các hoạt động hè nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho thiếu nhi khi tham gia sinh hoạt.

Các hoạt động hè cho thiếu nhi sẽ tạm hoãn để phòng dịch COVID-19 - Ảnh: Internet

Tối 4.8, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký công văn khẩn, yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè TP.HCM và Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè 24 quận huyện không tổ chức hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động hè có lộ trình ra khỏi địa bàn thành phố. Trường hợp cần thiết, thành phố vẫn cho phép có thể tổ chức nhưng phải điều chỉnh địa điểm về tại TP.HCM.

Ông Đức cũng yêu cầu rà soát các nội dung hoạt động đã xác lập, đối với những nội dung tập trung đông người, không nhất thiết phải tổ chức trong thời điểm này thì hoãn hoặc chuyển sang tổ chức trực tuyến hoặc hình thức khác phù hợp, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trong quá trình tổ chức hoạt động, lãnh đạo TP.HCM đề nghị phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch như: vệ sinh khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách an toàn, không tập trung quá 30 người tại nơi tổ chức các hoạt động hè.

Ngoài ra, các ban chỉ đạo cần tăng cường nội dung tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho thiếu nhi và phụ huynh bằng nhiều hình thức. Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè quận huyện cũng cần chỉ đạo các thành viên, phường, xã, thị trấn nắm tình hình thiếu nhi, phụ trách hè trở về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 1.7 để hướng dẫn việc khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy trình.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, tính đến chiều 4.8, TP.HCM đã có 42.909 người từng đến Đà Nẵng kể từ ngày 1.7 đến khai báo y tế tại 24 quận huyện. Trong số này, 28.454 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, hiện đã có 9.249 người có kết quả âm tính, 6 người có kết quả dương tính (bệnh nhân 510, 517, 518, 567, 568, 589), còn lại đang chờ kết quả.

Qua điều tra dịch tễ, đến nay thành phố đã điều tra được 849 người tiếp xúc gần hoặc có liên quan đến các ca bệnh; tiếp cận được 818 người. Trong số này, có 792 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, hiện đã có 357 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính (218 người tiếp xúc gần, 139 người có liên quan), còn 435 người đang chờ kết quả.

Trong những ngày tới, thành phố sẽ tăng cường hoạt động truy vết, điều tra khoanh vùng người tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định đang có mặt tại TP.HCM để cách ly y tế, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm kiểm tra COVID-19. Các đơn vị cũng tăng cường lấy mẫu xét nghiệm sớm trường hợp F1 đảm bảo có kết quả trong vòng 24 giờ để có phương án cách ly tại nhà cho các trường hợp F2 nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung.

Đặc biệt, thành phố ưu tiên đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm cho những người đến Đà Nẵng từ ngày 14.7 đến ngày 28.7 hoặc có đi qua những điểm phát sinh ổ dịch tại Đà Nẵng và những nơi khác theo thông báo của Bộ Y tế.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chỉ đạo khẩn, hoãn các hoạt động hè cho thiếu nhi