Chủ tịch UBND TP.HCM ký công văn khẩn số 284/UBND-VX về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng.

TP.HCM chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trong ngày 13 và 14.8

Tú Viên | 13/08/2022, 12:11

Chủ tịch UBND TP.HCM ký công văn khẩn số 284/UBND-VX về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng.

Theo UBND TP, tính đến ngày 11.8, tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn các quận, huyện, TP.Thủ Đức còn chậm do nhiều nguyên nhân chủ quan. Trong đó có sự lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện của người đứng đầu của một số địa phương, cơ quan, đơn vị.

Do đó, để hoàn thành tiến độ chi trả tiền hỗ trợ, UBND TP.HCM đề nghị Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức, Bí thư các quận ủy, huyện ủy lãnh đạo hệ thống chính trị trên địa bàn thực hiện chính sách này; đề ra biện pháp quyết liệt, đôn đốc các doanh nghiệp nhanh chóng nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc tại địa phương.

cong-nhan(1).png
Đời sống nhiều gia đình công nhân lao động đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 và bão giá-Ảnh: P.V

UBND TP.HCM giao Liên đoàn Lao động TP, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP, Bảo hiểm xã hội TP phối hợp với UBND các quận, huyện, TP Thủ Ðức đôn đốc doanh nghiệp hoàn chỉnh danh sách và nộp hồ sơ chậm nhất vào ngày 15.8.

Kho bạc Nhà nước TP được giao chỉ đạo Kho bạc Nhà nước các quận, huyện, TP Thủ Đức hỗ trợ hướng dẫn thủ tục chi kinh phí theo hướng đơn giản thủ tục để đẩy nhanh tiến độ chi tiền cho doanh nghiệp.

Sở Tài chính được yêu cầu kịp thời tham mưu UBND TP bổ sung dự toán ngân sách nhà nước cho UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức sau khi sử dụng hết kinh phí.

Còn Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB-XH TP tham mưu Chủ tịch UBND TP đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và xem xét xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể không hoàn thành nhiệm vụ mà không có lý do chính đáng.

UBND TP giao Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM chỉ đạo hệ thống cơ quan Bảo hiểm xã hội trên địa bàn tổ chức tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật (ngày 13 và 14.8).

Theo đó, BHXH TP.HCM yêu cầu các trưởng phòng nghiệp vụ; Giám đốc BHXH TP.Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM bố trí nhân sự để tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động của doanh nghiệp trong 2 ngày 13 và 14.8.

Các đơn vị đôn đốc các đơn vị nộp hồ sơ đúng thời gian quy định; huy động toàn bộ nhân lực của đơn vị để xác nhận hồ sơ, đảm bảo không có tồn đọng.

Từ ngày 13 đến 15.8, đối với hồ sơ xác nhận danh sách theo mẫu, Giám đốc BHXH TP.Thủ Đức, các quận, huyện phối hợp chuyển trực tiếp đến Phòng LĐTB-XH để kịp thời giải quyết cho người lao động.

Trước đó, Sở LĐTB-XH TP.HCM cũng đã có văn bản khẩn đề nghị các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP.HCM có người lao động thuộc diện được hưởng trợ cấp tiền thuê nhà theo Quyết định 08/2022 của Thủ tướng Chính phủ khẩn trương nộp hồ sơ sau khi đã được BHXH xác nhận người lao động tham gia BHXH về UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Thời gian nộp hồ sơ chậm nhất là ngày 15.8. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng LĐTB-XH TP Thủ Đức, các quận huyện trên địa bàn TP.HCM sẽ tiến hành chi giải ngân cho người lao động. Việc chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động sẽ hoàn thành vào ngày 30.8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trong ngày 13 và 14.8