Trong khi cơ quan chức năng quận 1 đang mạnh tay xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè thì các quận khác vẫn chưa có chuyển biến gì tích cực về chuyện này.

TP.HCM: Chỉ quận 1 đơn độc giành lại vỉa hè

Hồ Phước Đông | 22/02/2017, 19:51

Trong khi cơ quan chức năng quận 1 đang mạnh tay xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè thì các quận khác vẫn chưa có chuyển biến gì tích cực về chuyện này.

Sáng 22.2, dưới sự chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải, lực lượng chức năng tiếp tục xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, đậu xe dưới lòng đường. Đáng nói nhất, trong các xe bị xử lývi phạm về trật tự đô thị có nhiều trường hợp biển số xanh. Trong số nàycó cả xe chở Phó chủ tịch UBND quận 9.

Ông Hải từng tuyên bố rằng, nếu không trả lại được mặt bằng thông thoáng sẽ “cởi áo từ quan”. Sự quyết liệt của ông đang có ảnh hưởng rất tích cực đến việc xử lýcác vi phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Tuy nhiên, vì mới bắt đầu xử lý nêntrên chính địa bàn quận 1vẫn còn những phường vi phạm.

Nhưng có vẻ nhưng việc này mới chỉ mình quận 1 thật sự quan tâm, chú ý đến. Còn tại các quận khác, ví dụ quận Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 5, Tân Bình… việc người đi bộ phải xuống lòng đường vì vỉa hè bị chiếm vẫn còn rất phổ biến.

Khi được hỏi, chị Nguyễn Huỳnh Trà M. (21 tuổi, sinh viên Đại học Sư Phạm TP.HCM) chia sẻ: "Việc trước giờ vỉa hè không có lối đi vì bị người dân chiếm dụng để đồ, buôn bán đã quá quen thuộc. Như tôi, ngày nào đi bộ từ nhà trọ đến trường cũngphải đi xuống dưới đường, vì nếu không chẳng biết đi ở đâu. Xuống đường vừa nguy hiểm, vừa lộn xộn, không an toàn tí nào cho cả người đi bộ lẫn đi xe trên đường".

Hình ảnh vỉa hèbị lấn chiếm tại TP.HCM

Chẳng ai nghĩ đường này có vỉa hè
Một quán trên đường D2, Bình Thạnh chiếm dụng hoàn toàn vỉa hè để làm bãi giữ xe
Đường Nguyễn Chí Thanh, quận 11, người đi bộ phải xuống đường là chuyện bình thường
Tình trạng tương tự tại đường An Dương Vương, quận 5, ai dám nói vỉa hè là dành cho người đi bộ?
Người dân tự mặc định vỉa hè trước nhà ai, người nấy sử dụng, ai đi bộ thì... xuống đường
Vỉa hè dùng để đi bộ tại khu vực đường Quang Trung (gần ngã 5)
Vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh, các hàng, quán thi nhau... kê bàn nhậu
Chỉ mới có quận 1 thực sự quyết liệt "giành lại vỉa hè" cho người đi bộ mà thôi
Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Chỉ quận 1 đơn độc giành lại vỉa hè