Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, sau thời gian nghỉ học để phòng chống coronavirus, toàn thể học sinh sẽ quay lại trường học vào ngày 17.2.2020.

TP.HCM cho học sinh đi học lại vào ngày 17.2

nguyễn tuyết | 11/02/2020, 12:32

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, sau thời gian nghỉ học để phòng chống coronavirus, toàn thể học sinh sẽ quay lại trường học vào ngày 17.2.2020.

Ngày 11.2, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết theo Bộ Y tế đã khuyến cáo các địa phương không có dịch, hoặc dịch không phát triển, thì học sinh có thể học trở bình thường. Do vậy, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ cho học sinh đi học lại vào ngày 17.2 tới đây.

Trước đó, TP.HCM đã cho học sinh nghỉ đến ngày 9.2, nhưng do dịch viêm phổi do coronavirus gây ra đang có diễn biến phức tạp, sáng 6.2, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có tờ trình đề xuất UBND cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16.2.

Dịch viêm phổi do coronavirus gây ra khiến cho nhiều địa phương trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học dài ngày dẫn đến lịch học, lịch thi đã bị xáo trộn. Để khắc phục tình trạng trên, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết có thể sở sẽ điều chỉnh thời gian thi lớp 10 và lớp 6 ở TP.HCM vào thời điểm phù hợp nhất.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, nếu Bộ GD-ĐT điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học sang tháng 6 thay vì kết thúc vào ngày 31.5 như lịch học bình thường ở các năm trước thì Sở GD-ĐT có thể điều chỉnh thời gian thi vào các lớp đầu cấp theo lịch học thực tế.

Tại TP.HCM, thời gian thi vào các lớp đầu cấp, trường chuyên của những năm trước thường diễn ra vào đầu tháng 6 (khoảng ngày 8-15.6). Tuy nhiên, năm nay do tình hình học sinh nghỉ kéo dài nên lịch học, lịch thi chắc chắn sẽ xáo trộn nhiều.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cho học sinh đi học lại vào ngày 17.2