Chiều 4.7, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ra thông báo về việc thí sinh thi tại Hội đồng thi TP.HCM trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đăng ký thay đổi địa điểm thi (dự kiến tổ chức vào ngày 7 và 8.7.2021).

TP.HCM cho phép thí sinh thay đổi địa điểm thi tốt nghiệp THPT

Tú Viên | 04/07/2021, 18:30

Chiều 4.7, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ra thông báo về việc thí sinh thi tại Hội đồng thi TP.HCM trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đăng ký thay đổi địa điểm thi (dự kiến tổ chức vào ngày 7 và 8.7.2021).

Theo thông báo do Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - Nguyễn Văn Hiếu ký, việc thay đổi trên được tiến hành nhắm thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng GD-ĐT tại buổi họp trực tuyến của Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 sáng 4.7 về việc tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Hiện nay, TP.HCM có rất nhiểu thí sinh đã học và đăng ký tham gia thi tốt nghiệp THPT tại địa bàn nhưng hộ khẩu thường trú tại các tỉnh thành khác. Hiện tại, các em chưa kịp đến TP.HCM tham gia đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trên cơ sở đó, Sở GD-ĐT thông báo việc thực hiện chuyển đến dự thi ở Hội đồng thi khác cho thí sinh thi tại Hội đồng thi TP.HCM.

Với thí sinh đã đăng ký dự thi tại Hội đồng thi TP.HCM bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không thể về dự thi vào các ngày 7- 8.7 có nguyện vọng chuyển đến dự thi ở Hội đồng thi nơi thí sinh đang ở hiện tại thì phụ huynh thí sinh làm đơn và liên hệ Sở GD-ĐT nơi thí sinh dự kiến đăng ký thi để nhận được sự đồng ý tiếp nhận. Thời gian thực hiện trước 14 giờ ngày 5.7.2021.

Sở cũng hướng dẫn nội dung đơn gồm một số thông tin tối thiểu như họ và tên phụ huynh, họ và tên thí sinh, ngày tháng năm sinh, dân tộc, nơi sinh, số CCCD/CMND, điểm đăng ký dự thi và Hội đồng đăng ký dự thi tại TPHCM, số báo danh, điểm thi, số điện thoại liên lạc, email, nơi đang ở hiện nay, Hội đồng thi thành phố/tỉnh đăng ký chuyển đến, lý do xin chuyển hoặc theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT nơi dự kiến xin thi.

Sau đó, Sở GD-ĐT TP.HCM chuyển dữ liệu của thí sinh về Hội đồng thi tiếp nhận. Ngoài ra, Sở sẽ thông tin cho phụ huynh thí sinh các trường hợp được duyệt trước 11 giờ ngày 6.7.2021 để các thí sinh chủ động liên hệ và tham gia thi. Trong trường hợp không được sự thống nhất về việc chuyển đến Hội đồng thi mà thí sinh đăng ký, các em vẫn có thể đăng ký thi đợt 2 tại Hội đồng thi TP.HCM.

Bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện 'Viện thẩm mỹ quốc tế' núp bóng phòng khám da liễu
Là một phòng khám chuyên khoa da liễu nhưng đơn vị này đã trương bảng hiệu “Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center” để quảng cáo làm đẹp. Ngoài ra, đơn vị này còn lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cho phép thí sinh thay đổi địa điểm thi tốt nghiệp THPT