Năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT được chia thành 2 đợt khiến nhiều phụ huynh và học sinh băn khoăn việc xét tuyển ĐH-CĐ sẽ được thực hiện như thế nào.

Kỳ thi THPT 2021 diễn ra thành 2 đợt nhưng chỉ chung 1 đợt xét tuyển cho ĐH-CĐ

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 30/06/2021, 14:06

Năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT được chia thành 2 đợt khiến nhiều phụ huynh và học sinh băn khoăn việc xét tuyển ĐH-CĐ sẽ được thực hiện như thế nào.

Trao đổi với báo chí, PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết đã đề xuất phương án xét tuyển 1 lần cho cả 2 đợt thi.

Theo Vụ trưởng Thủy, năm 2021 công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tuy nhiên vẫn ưu tiên việc xét tuyển bằng kết quả của kỳ thi THPT một lần sau cả 2 đợt. "Như chúng ta đã biết, năm 2020 trong bối cảnh dịch bệnh, Bộ GD-ĐT đã tổ chức thành công 2 đợt thi tốt nghiệp THPT và sau đó là xét tuyển sinh đại học (sử dụng kết quả thi THPT) trong một đợt thống nhất. Tiếp nối kinh nghiệm năm trước, đối với kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, Vụ Giáo dục đại học đã đề xuất và tham mưu với lãnh đạo bộ triển khai phương án xét tuyển sinh bằng kết quả thi THPT một lần, sau 2 đợt thi. Vài ngày tới, Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn gửi các truờng" - bà Thủy cho hay.

thuy-2.jpg
PGS-TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học thông tin về công tác thi và tuyển sinh năm nay

Như vậy, những em thi đợt 1 và 2 đều có cơ hội xét tuyển ngang nhau, đảm bảo quyền lợi và sự công bằng đối với thí sinh.

Bà Thủy cũng khẳng định nếu dịch diễn biến phức tạp hơn khiến cho khoảng cách giữa đợt 2 thi THPT quá xa, Bộ GD-ĐT sẽ có các chỉ đạo và hướng dẫn tiếp theo. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, an toàn phòng chống dịch bệnh, nhưng vẫn không ảnh hưởng tới chất lượng tuyển sinh của các trường ĐH-CĐ.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có văn bản đề nghị các cơ sở đào tạo chủ động chuẩn bị phương án điều chỉnh kế hoạch dạy và học để ứng phó kịp thời khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, các cơ sở đào tạo cần bảo đảm an toàn trong sự kiện kết thúc năm học, lên phương án dự phòng trong công tác tuyển sinh năm 2021. Mặt khác, các cơ sở đào tạo cần chuẩn bị những điều kiện dự phòng về nhân lực, cơ sở vật chất khi có yêu cầu và theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi THPT 2021 diễn ra thành 2 đợt nhưng chỉ chung 1 đợt xét tuyển cho ĐH-CĐ