Công tác lấy mẫu xét nghiệm sẽ được chuẩn bị và tiến hành trong hai ngày 2 và 3.7 với quy mô khoảng 120.000 người, diễn ra tại 155 điểm.

Ngày mai, TP.HCM bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tú Viên | 01/07/2021, 18:35

Công tác lấy mẫu xét nghiệm sẽ được chuẩn bị và tiến hành trong hai ngày 2 và 3.7 với quy mô khoảng 120.000 người, diễn ra tại 155 điểm.

Chiều nay, 1.7, UBND TP.HCM đã họp và phê duyệt phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP.HCM. Cụ thể, Thành phố sẽ tổ chức phương án thi 2 đợt theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Đợt 1 diễn ra vào các ngày 7 và 8.7.2021 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng, các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

Đợt 2 (hiện nay thời gian cụ thể chưa được Bộ GD-ĐT công bố) dành cho những thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể dự thi vào các ngày 7 và 8.7.2021 và có đăng ký thi đợt 2.

Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, TP.HCM triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường an toàn, phòng chống COVID-19 như: tổ chức xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh các điểm thi, vào ngày 2 và 3.7 tại các trường gần điểm thi.

Dự kiến, công tác lấy mẫu xét nghiệm sẽ được chuẩn bị và tiến hành trong hai ngày 2 và 3.7 với quy mô khoảng 120.000 người, diễn ra tại 155 điểm. Mỗi ngày sẽ có khoảng 500 nhân viên y tế tham gia lấy mẫu. Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện phân chia theo khung giờ, đảm bảo quy định giãn cách thí sinh.

Địa điểm lấy mẫu sẽ do UBND quận, huyện phối hợp Sở GD-ĐT TP lựa chọn, đảm bảo điểm lấy mẫu không trùng điểm tổ chức thi đề phòng trường hợp phát hiện ca bệnh. Trong 24 giờ sẽ có kết quả xét nghiệm của thí sinh. Nếu phát hiện trường hợp dương tính sẽ được thực hiện các biện pháp cách ly, điều tra dịch tễ như đối với các trường hợp ca bệnh bình thường khác. Những thí sinh có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ không tham gia thi đợt 1.

Thí sinh không thực hiện lấy mẫu xét nghiệm xem như không tham gia thi đợt 1. Yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm trước khi vào phòng thi là yêu cầu bắt buộc đối với các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn TP.HCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng số điểm thi là 155 điểm với 4.134 phòng thi, mỗi điểm thi có ít nhất 2 phòng thi dự phòng. Mỗi quận, huyện có từ 1 - 3 điểm thi dự phòng.

Danh sách điểm lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM

1.jpg
2.jpg
3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg

Tổng số lãnh đạo, cán bộ coi thi và nhân viên tham gia kỳ thi là 17.052 người. Tổng số lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tham gia chấm thi là 1.710 người. Số lãnh đạo, cán bộ, nhân viên chấm phúc khảo là 1.000 người. Riêng lực lượng lãnh đạo, thanh tra thi là 406 người.

Sở Y tế TP sẽ cung cấp thường xuyên, chính xác danh sách cán bộ, giáo viên và thí sinh thuộc các diện F0, F1, F2, đang thực hiện cách ly xã hội để ngành giáo dục chủ động trong công tác ứng phó, phối hợp với địa phương hỗ trợ các điểm thi trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Với thí sinh ở các tỉnh, thành khác về Thành phố dự thi, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, Thành phố khuyến khích các thí sinh diện trên lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở địa phương cư trú, thời gian lấy mẫu được quy định bắt buộc từ ngày 3 đến ngày 6.7.

Sau đó, những thí sinh này có thể mang theo giấy kết quả xét nghiệm âm tính để được tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM. Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, TP sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho những thí sinh này tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày mai, TP.HCM bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT