Sau khi hút mỡ bụng tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận 1, TP.HCM trở về nhà, cô gái 31 tuổi bị mệt, tím tái rồi ngưng tim, ngưng thở dù được các bác sĩ hồi sức tích cực nhưng đã tử vong.

TP.HCM: Cô gái 31 tuổi hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện ở Quận 1 bị tử vong

Hồ Quang | 08/12/2021, 13:28

Sau khi hút mỡ bụng tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận 1, TP.HCM trở về nhà, cô gái 31 tuổi bị mệt, tím tái rồi ngưng tim, ngưng thở dù được các bác sĩ hồi sức tích cực nhưng đã tử vong.

Ngày 8.12, Sở Y tế TP.HCM cho hay đã nhận báo cáo của Bệnh viện Nhân dân 115 về trường hợp một phụ nữ đi hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện trên địa bàn quận 1 bị tử vong. Hiện Sở Y tế TP đang phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để tiến hành điều tra làm rõ.

tphcm-co-gai-31-tuoi-hut-mo-bung-tai-mot-tham-myvien-o-quan-1-bi-tu-vong-hinh-anh(1).png
TP.HCM liên tiếp xuất hiện các trường hợp hút mỡ bung bị tử vong - Ảnh: PV 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ ngày 5.12, chị H.T.N.(sinh năm 1990, ngụ quận 8, TP.HCM) đến một cơ sở thẩm mỹ trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM để thực hiện hút mỡ bụng. Sau khi hút mỡ bụng xong, đến 17 giờ cùng ngày, chị N. về nhà thì cảm thấy mệt, rồi đi ngủ luôn. Đến khuya người nhà phát hiện chị N. bị tím tái, nhưng đến 3 giờ 20 sáng 6.12, bệnh nhân mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

BS. CK2 Trần Văn Sóng - Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, bệnh nhân N. được một người bạn đưa đến bệnh viện, và cho biết bệnh nhân hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện trên địa bàn quận 1, nhưng không biết chính xác địa chỉ của thẩm mỹ viện này.

“Lúc này bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, tím tái toàn thân. Các bác sĩ tiến hành ép tim, nhồi tim, hồi sinh tim phổi, dùng thuốc, ngưng tuần hoàn hô hấp. Tuy nhiên việc cấp cứu không hiệu quả, đến khoảng 5 giờ ngày 6.12, bệnh nhân đã tử vong”, bác sĩ Sóng cho hay.

Sau khi tử vong, Bệnh viện Nhân dân 115 đã chuyển thi thể bệnh nhân đến Trung tâm giám định pháp y TP.HCM để khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong; đồng thời báo cáo toàn bộ sự việc trên đến Sở Y tế TP.

Trước đó, vào cuối tháng 10.2021 trên địa bàn TP.HCM cũng xảy ra một trường hợp hút mỡ bụng bị tử vong. Bệnh nhân là một phụ nữ 51 tuổi đến bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Bình để khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thừa mỡ bụng, hông và được chỉ định phẫu thuật hút mỡ bụng.

Sau khi hút mỡ bụng xong bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng đã tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cô gái 31 tuổi hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện ở Quận 1 bị tử vong